Thống đốc NHNN khẳng định tiền gửi của người dân luôn được đảm bảo

© Depositphotos.com / BignaiĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, những khoản tiền gửi của người dân tại Ngân hàng SCB được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.
Trước tình trạng người dân rút tiền trước thời hạn xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).
Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ có những biện pháp nhằm đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB đồng thời cũng sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.
Trao đổi với báo chí sáng ngày 10/10, bà Nguyễn Thị Hồng-Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định:
“Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB, đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.”
Rap Hat cai luong, tran hung dao, phuong Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Lãi suất huy động 12 tháng của SCB tăng cao nhất trong hệ thống ngân hàng
Thống đốc cho biết hiện có một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng SCB. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.
“Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình,” Thống đốc khuyến cáo.
Thống đốc cho biết với vai trò ngân hàng trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB.
Nhà đầu tư Trung Quốc theo dõi tỷ giá trên sàn chứng khoán Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Lãnh đạo Bộ Tài chính nói gì về vụ Vạn Thịnh Phát?
Trước đó, trưa 8/10, Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an đã thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.
Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân - tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Quản lý bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng - trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, nguyên phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала