- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Vụ phá hoại cầu Crưm là cuộc tấn công khủng bố do LLVT Ukraina dàn dựng

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng những kẻ thực hiện và "bên đặt hàng" vụ phá hoại cầu Crưm là cơ quan đặc nhiệm của Ukraina.
"Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là vụ tấn công khủng bố nhằm phá huỷ cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng của Liên bang Nga", - Tổng thống Putin nhận định trong cuộc gặp làm việc với người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga Alexandr Bastrykin hôm Chủ nhật.
"Tác giả, kẻ thực hiện, khách đặt hàng - là các cơ quan đặc nhiệm của Ukraina", - ông nói thêm.
Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố khởi tố vụ án hình sự theo điều luật "Khủng bố". Ông cũng báo cáo với nguyên thủ quốc gia về danh tính các nghi phạm liên quan đến việc chuẩn bị vụ phá hoại.

"Chúng tôi đã xác minh được hành trình chuyển động của chiếc xe tải nơi xảy ra vụ nổ. Đó là Bulgaria, Gruzia, Armenia, Bắc Ossetia, Krasnodar ... Đã xác minh được những thứ chuyên chở. Với sự hỗ trợ mau lẹ của các sĩ quan an ninh FSB, chúng tôi đã xác định được nhân thân các nghi phạm trong số những đối tượng có thể chuẩn bị cuộc tấn công khủng bố", - ông nêu rõ.

Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm
Đến lượt mình, ông Bastrykin nói thêm rằng liên quan đến vụ việc "có công dân Nga và các quốc gia nước ngoài đã hỗ trợ chuẩn bị cho hành động khủng bố này".

Vụ nổ trên cầu Crưm

Hôm thứ Bảy, Ủy ban chống khủng bố quốc gia báo cáo: một chiếc xe tải đã bị nổ tung trên cầu Crưm. Hậu quả, hai nhịp cầu dành cho xe cơ giới bị sập một phần, các vòm đỡ cho tàu biển qua lại không bị hư hỏng. Ngoài ra, 7 bồn chứa nhiên liệu trên đoạn đường sắt giao nhau đã bốc cháy. Sau đó, giao thông đường sắt qua cầu đã được khôi phục. Xe ô tô con lưu thông ở chế độ dự phòng. Xe tải và xe buýt tạm thời lưu thông bằng cách sử dụng phà Kerch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала