TP.HCM: 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết xăng

© Ảnh : TTXVN - Quách Kim HáCà Mau chưa ghi nhận xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn cung mặt hàng xăng dầu, gây bất ổn thị trường.
Cà Mau chưa ghi nhận xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn cung mặt hàng xăng dầu, gây bất ổn thị trường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo ghi nhận của Zing, hiện tại TP.HCM, có 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng, nhưng vẫn bán mặt hàng dầu bình thường.
Cập nhật mới nhất của Sở Công Thương TP.HCM cho thấy tính đến ngày 9/10, thành phố có 547 cửa hàng bán lẻ xăng dầu; 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; 60 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm tổng đại lý; 29 đại lý bán lẻ (hiện có 3/550 cửa hàng xăng dầu đang tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa cửa hàng).
Hiện trên địa bàn hiện ghi nhận 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng, vẫn mở cửa bán mặt hàng dầu bình thường.
Người dân có thể tải xem danh sách cửa hàng xăng dầu đang hoạt động và tạm ngưng bán hàng tại các quận, huyện trên địa bàn qua website của Sở Công Thương TP.HCM.
Petrolimex - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Petrolimex Sài Gòn huy động 80 xe bồn tăng nguồn cung xăng dầu
Cùng ngày, UBND TP.HCM cũng đã có báo cáo và kiến nghị gửi Bộ Công Thương, Bộ Tài chính. UBND thành phố nhận định có tình trạng các thương nhân phân phối không chủ động nhập hàng để kinh doanh (vì bị thua lỗ) nên có thời điểm thiếu nguồn hàng cung cấp cho hệ thống phân phối; đồng thời cùng với một số lý do khách quan (ảnh hưởng của bão, quá trình vận chuyển xăng dầu có gián đoạn...) dẫn đến tình trạng thiếu hàng cục bộ.
Bên cạnh đó, UBND TP.HCM nhấn mạnh giá xăng dầu trong nước chưa phản ánh đầy đủ các chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến việc phân bố mức chiết khấu trong hệ thống kinh doanh xăng dầu bị hạn chế, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu không có chiết khấu để bảo đảm bù đắp chi phí và duy trì hoạt động kinh doanh, bảo đảm cung ứng xăng dầu liên tục cho thị trường.
Khai mạc Phiên họp thứ 16 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế đề nghị báo cáo Quốc hội về tình hình "nóng" liên quan đến xăng dầu
Từ thực tế trên, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Tài chính rà soát và tính toán lại các mức chi phí trong cơ cấu tính giá cả cơ sở mặt hàng xăng dầu như mức chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức. Đồng thời, rà soát lại phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam (premium) và các loại thuế nhằm tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu trên cơ sở phù hợp với thực tế phát sinh và các quy định hiện hành.
Bộ Công thương xem xét, đề nghị Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan, đơn vị có liên quan quan tâm hỗ trợ giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; cần xem xét, hỗ trợ nâng hạn mức tín dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu (nhất là các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu) góp phần tạo nguồn, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho thị trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала