- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina sẽ ngừng xuất khẩu điện sang EU

© ADD/PixabayLưới điện
Lưới điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina sẽ ngừng xuất khẩu điện sang EU từ ngày 11 tháng 10 do các vụ tấn công bằng tên lửa, Bộ Năng lượng nước này cho biết.
Trước đó, Cơ quan Dân sự về Tình trạng Khẩn cấp của Ukraina cho biết 5 khu vực đã bị mất điện hoàn toàn sau các cuộc tấn công buổi sáng, các khu vực còn lại bị mất điện một phần. Văn phòng Zelensky kêu gọi người dân Ukraina giảm mức tiêu thụ năng lượng nhiều nhất có thể vào buổi tối: không bật đèn và không sử dụng các thiết bị điện.
"Ukraina ngừng xuất khẩu điện do các cuộc tấn công tên lửa của Nga vào các cơ sở năng lượng", Bộ Năng lượng Ukraina cho biết trên Facebook* (bị cấm ở Liên bang Nga như một mạng xã hội cực đoan).
Bộ lưu ý Kiev đã xuất khẩu điện sang EU, cũng như qua "các đường dây riêng biệt tới Moldova và Ba Lan".
"Các cuộc tấn công bằng tên lửa ngày hôm nay đã tấn công hệ thống nhiệt điện và trạm biến áp, buộc Ukraina phải ngừng xuất khẩu điện từ ngày 11 tháng 10 năm 2022 để ổn định hệ thống năng lượng của riêng mình", thông báo lưu ý.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Kiev tiếp tục thông báo cảnh giác không kích
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai cho biết Nga đã tiến hành một cuộc tấn công lớn bằng vũ khí chính xác tầm xa vào sáng nay nhằm vào các cơ sở năng lượng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc của Ukraina theo đề nghị của Bộ Quốc phòng Nga và theo kế hoạch của Bộ tổng tham mưu Nga.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала