- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Đã đạt mục tiêu của đợt tấn công mới vào các cơ sở chỉ huy quân sự và năng lượng ở Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các tín hiệu viên Nga ở hướng Kherson
Công việc của các tín hiệu viên Nga ở hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Ba, quân đội Nga tiếp tục giáng đòn tấn công tên lửa ồ ạt vào các cơ sở chỉ huy quân sự và hệ thống năng lượng của Ukraina, đã đạt được tất cả các mục tiêu không kích, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết.

"Hôm nay, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga tiếp tục thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn bằng vũ khí chính xác trên không và trên biển, nhằm vào các cơ sở chỉ huy quân sự cũng như hệ thống năng lượng của Ukraina. Đã đạt được mục đích của cuộc không kích. Tất cả các mục tiêu tấn công đều bị đánh trúng", - ông nói.

Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi cuộc phản công của quân đội Ukraina

Quân đội Nga đã đẩylùi các cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukrainatrên hướng Zaporozhye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, tiêu diệt hơn 30 lính Ukraina và một xe tăng địch trong ngày qua. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Ba.

"Ở hướng Kupyansk, hai đại đội củaquân địch đã tấn công bất thành các vị trí của quân Nga trên các hướng điểm dân cư Krakhmalnoye, Khu vực Kharkov và Stelmakhovka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Nhờ hoạt động tích cực của quân ta, địch đã bị đẩylui về vị trí ban đầu. Đã tiêu diệt tới 40 quân nhân Ukraina và 4 xe bọc thép", - ông nói.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy 2 căn cứ nhiên liệu Ukraina, kho tên lửa dành cho HIMARS

"Đã phá hủy hai căn cứ dự trữ nhiên liệu cho các thiết bị quân sự của Ukrainaở khu vực các thành phố Dnepropetrovsk và Pavlograd, vùng Dnepropetrovsk, năm kho đạn dược và vũ khí tên lửa và pháo binh, bao gồm cả nhóm quân liên hợp của Lực lượng vũ trang Ukraina "Primorye" gần thành phố Nikolaev. Gần điểm dân cư Predtechino thuộc CHND Donetsk đã phá hủy một kho đạn với tên lửa dành cho các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ", - báo cáo cho biết.

Ngoài ra, trong ngày qua, lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh đã đánh trúng sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 66 của quân đội Ukrainatrong khu vực định cư của DNR Mới, cũng như 46 các đơn vị pháo binh tại vị trí bắn, nhân lực, khí tài tại 156 khu vực.
Ngoài ra, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn rơi một máy bay trực thăng Mi-24 của Ukraina ở khu vực Dnepropetrovsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.
Lính pháo binh Nga chiếu đoạn video tiêu diệt xe chiến đấu bộ binh Ukraina từ pháo Rapira - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính pháo binh Nga chiếu đoạn video tiêu diệt xe chiến đấu bộ binh Ukraina từ pháo Rapira

Сác cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa của Nga

Ngày 10 tháng 10 Lực lượng vũ trang Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự, các cơ sở thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Như Vladimir Putin nhấn mạnh tại một cuộc họp của Hội đồng an ninh, đây là phản ứng đối với vụ nổ do lực lượng đặc nhiệm Ukraina tổ chức trên cầu Crưm vào cuối tuần qua, cũng như các cuộc tấn công khủng bố khác do Kiev dàn dựng vào các cơ sở hạ tầng.
Vì vậy, các mục tiêu ở Kiev và tỉnh Kiev, ở các vùng Kharkov, Odessa, Dnepropetrovsk, Lvov và tỉnh Lvov, Ivano-Frankivsk, Ternopil, Khmelnytsky, Konotop, Rivne và Poltava đã bị tấn công bằng tên lửa vào sáng thứ Hai. Tại nhiều thành phố, nguồn cung cấp nước và điện đã bị cắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала