Quan chức Hoa Kỳ sẽ không tẩy chay bài phát biểu của Nga tại G20, nhưng…

© AP Photo / Mast IrhamCuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia
Cuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức Hoa Kỳ không sửa soạn tẩy chay cuộc họp của G20 ở Washington trong tuần này, như họ đã làm hồi tháng 4 để phản đối chiến dịch đặc biệt do Nga tiến hành ở Ukraina. Đó là tin đưa của Bloomberg dẫn nguồn từ quan chức Bộ Tài chính Hoa Kỳ.
Hồi tháng 4, có thông báo rằng các quan chức từ hàng loạt nước, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, đã rời khỏi phòng họp G20 ở Washington khi Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov bắt đầu bài phát biểu.

"Thay vì bỏ ra ngoài, Bộ trưởng Tài chính và các quan chức khác dự kiến sẽ phản bác những gì đại diện Nga nói và lên án hành động của Matxcơva ở Ukraina", - hãng thông tấn cho biết.

Hiện diện của các ông Putin và Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi xác nhận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, - cổng thông tin Okezone phản ánh.

"Hồi đáp cho lời mời của chúng tôi hiện vẫn là tích cực", - bà Marsudi nói trong cuộc họp báo ở Jakarta.

Hội nghị thượng đỉnh G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đại sứ Indonesia: Cả 2 Tổng thống Putin và Zelensky đều đồng ý dự Hội nghị Thượng đỉnh G20
Bà Marsudi thông báo rằng Bộ của bà "tiếp tục duy trì liên lạc với những người đứng đầu hai Nhà nước", bà nói thêm rằng "tình hình thế giới hiện nay không ổn định".
Bộ trưởng cũng lưu ý rằng Chính phủ Indonesia nỗ lực tối đa để tất cả các nước được mời đều có thể tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20.
Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra trên đảo Bali của Indonesia, vào hai ngày 15-16 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала