- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Armageddon-Tướng của Ngày tận:Biết gì về tướng Nga chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTướng Sergei Surovikin
Tướng Sergei Surovikin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
Thượng tướng Lục quân Sergei Surovikin vừa được bổ nhiệm làm Tư lệnh lực lượng liên hợp trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt (SVO) ở Ukraina. Tại sao trong quân đội ông được gọi là "Tướng Armageddon", ông đã từng phục vụ ở những điểm nóng nào - về điều này và những sự kiện khác - trong tài liệu của Sputnik.

Phẩm chất người sĩ quan Nga

Sergei Surovikin sinh ra ở thành phố Novosibirsk, tốt nghiệp trường Chỉ huy Vũ khí Liên hợp Cao cấp Omsk, Học viện Quân sự Frunze và Học viện Quân sự Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Nga.
Tướng Surovikin đã từng làm chỉ huy các cấp - ông đã chỉ huy một đại đội, tiểu đoàn, trung đoàn, sư đoàn. Ông đã lãnh đạo đội quân vũ trang kết hợp. Thành tích của ông bao gồm các chức vụ: Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga và tư lệnh Quân khu miền Đông của Nga. Ông mang quân hàm Đại tướng trong quân đội Nga.
Tướng Surovikin có kinh nghiệm lâu năm chiến đấu, ông đã bị thương ba lần.
Tướng Surovikin đã tham gia vào cuộc chiến Chechnya lần 2, nơi ông luôn trên tiền tuyến. Ông đã chỉ huy Sư đoàn cận vệ 42 nổi tiếng, đội quân này từng tham gia số lượng đụng độ vũ trang lớn nhất.
Surovikin là viên tướng kỳ cựu tại mặt trận Syria, nơi ông chỉ huy nhóm quân Nga. Dưới sự lãnh đạo của ông, nhóm quân Nga đã đạt được thành công lớn nhất. Người ta cho rằng, dưới sự chỉ huy của Surovikin quân đội đã đạt được bước ngoặt trong cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố. Vì có khả năng đưa ra những quyết định khắc nghiệt và phi thường, ông Surovikin được các đồng nghiệp đặt cho biệt danh là “Tướng Armageddon”. Ông là vị tướng lục quân đầu tiên trong lịch sử quân đội Nga được giao nhiệm vụ lãnh đạo Lực lượng Không quân Vũ trụ.
© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và chỉ huy nhóm quân Nga tại Syria, Thượng tướng Sergei Surovikin (phía trước) trong chuyến thăm căn cứ không quân Khmeimim ở Syria.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và chỉ huy nhóm quân Nga tại Syria, Thượng tướng Sergei Surovikin (phía trước) trong chuyến thăm căn cứ không quân Khmeimim ở Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Tổng thống Nga Vladimir Putin và chỉ huy nhóm quân Nga tại Syria, Thượng tướng Sergei Surovikin (phía trước) trong chuyến thăm căn cứ không quân Khmeimim ở Syria.
Trong thời gian tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, ông đã thể hiện những phẩm chất đặc biệt của người chỉ huy. Dưới sự chỉ huy của ông, lực lượng Nga đã bao vây và đánh bại nhóm quân Ukraina tại thị trấn Gorskoye, đã chiếm Severodonetsk và giải phóng các con tin tại nhà máy Azot.
Bất chấp danh tiếng khắc nghiệt của một chỉ huy cứng rắn, dưới sự chỉ huy của Surovikin, quân đội Nga chịu số tổn thất tối thiểu. Chính nhờ ông mà Lực lượng vũ trang Ukraina không thể đạt được thành công đáng kể nào trên hướng Kherson-Zaporozhye, mặc dù có ưu thế về nhân lực.
Ông Surovikin đã được trao tặng Huân chương Thánh George cấp độ IV, ba Huân chương Dũng cảm, Huân chương Sao Đỏ, Huân chương Quân công.

Sứ mệnh phục vụ Tổ quốc

Những người dùng Telegram đánh giá cao tướng Surovikin, gọi ông là một trong những nhà lãnh đạo quân sự tài năng nhất của Nga trong những năm gần đây.
© Sputnik / Alexey Drujinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Thượng tướng Sergei Surovikin (trái) tại Sảnh đường Georgi của Đại điện Kremlin, trong lễ trao phần thưởng Nhà nước cho các quân nhân Nga lập công xuất sắc khi thực hiện nhiệm vụ đặc biệt tại Cộng hòa Ả Rập Syria.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thượng tướng Sergei Surovikin (trái) tại Sảnh đường Georgi của Đại điện Kremlin, trong lễ trao phần thưởng Nhà nước cho các quân nhân Nga lập công xuất sắc khi thực hiện nhiệm vụ đặc biệt tại Cộng hòa Ả Rập Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thượng tướng Sergei Surovikin (trái) tại Sảnh đường Georgi của Đại điện Kremlin, trong lễ trao phần thưởng Nhà nước cho các quân nhân Nga lập công xuất sắc khi thực hiện nhiệm vụ đặc biệt tại Cộng hòa Ả Rập Syria.
Người sáng lập đội quân tư nhân Wagner PMC, Yevgeny Prigozhin, nói rằng, tư lệnh mới của lực lượng liên hợp tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt, tướng Sergei Surovikin là “người chỉ huy có năng lực nhất trong quân đội Nga”.
“Nói về phẩm chất cá nhân của ông ấy, tôi xin nhắc nhở rằng, Surovikin là một người huyền thoại, ông ấy được sinh ra để trung thành phục vụ quê hương của mình”, - Prigozhin nhấn mạn.
Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov lưu ý rằng, Surovikin sẽ cải thiện tình hình trong vùng chiến dịch đặc biệt. Theo ý kiến ​​của ông, bây giờ các lực lượng Nga nằm trong tay đáng tin cậy.
“Tôi hoan nghênh và rất hài lòng với cuộc bổ nhiệm này”, - Ramzan Kadyrov nói.
Người đứng đầu Chechnya lưu ý rằng, ông đã biết vị tướng này khoảng 15 năm. Ông gọi Surovikin là "một chiến binh, một chỉ huy giàu kinh nghiệm có ý chí mạnh mẽ và có tầm nhìn xa, đối với ông những khái niệm như lòng yêu nước, danh dự và nhân phẩm có giá trị cao nhất”.
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya nói bây giờ ông hài lòng 100% với chiến dịch quân sự đặc biệt
Phóng viên chiến trường nổi tiếng Yevgeny Poddubny nói rằng, Surovikin là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí này.
Quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng Nga bổ nhiệm Tướng quân đội Sergei Surovikin làm tư lệnh lực lượng liên hợp tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina đã được công bố vào thứ Bảy, ngày 8 tháng 10. Vị trí này đã được giới thiệu cùng với việc bổ nhiệm Surovikin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала