Bà Truss kêu gọi tổ chức hội nghị thượng đỉnh NATO sau các vụ nổ ở Ukraina

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Liz Truss cho rằng cần triệu tập hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp các nước thành viên NATO trong những ngày tới sau các cuộc tấn công tên lửa vào Ukraina. Bà Truss sẽ đưa ra ý kiến này hôm thứ Ba tại cuộc họp các nhà lãnh đạo G7 theo hình thức trực tuyến, Văn phòng người đứng đầu chính phủ Anh thông báo.
“Sự ủng hộ to lớn của quốc tế đối với cuộc đấu tranh của Ukraina trái ngược hẳn với sự cô lập của Nga trên trường quốc tế. Không ai muốn hòa bình hơn Ukraina. Về phía mình, chúng ta không được giảm sút mảy may quyết tâm giúp họ giành chiến thắng”, - bà Truss nói.
Cũng cần lưu ý rằng tại hội nghị G7 có Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự, Thủ tướng Anh cũng sẽ yêu cầu những người đồng cấp tiếp tục chính sách trừng phạt chống Nga. Ngoài ra, vấn đề an ninh năng lượng sẽ được nêu ra tại hội nghị.
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức triệu tập khẩn cấp nhóm G7 theo yêu cầu của Ukraina
Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Hebestreit xác nhận lãnh đạo các nước G7 sẽ tổ chức một cuộc họp bất thường để thảo luận về hậu quả các cuộc tấn công tên lửa vào lãnh thổ Ukraina. Theo ông, G7 không có kế hoạch đề cập đến chủ đề hỗ trợ quân sự cho Kiev, vì có những định dạng khác cho vấn đề này bao gồm nhiều người tham gia hơn.
Trước đó, nhà lãnh đạo Ukraina nói rằng ông đã thỏa thuận với Thủ tướng Đức Olaf Scholz về cuộc họp khẩn cấp của G7, tại đó ông dự kiến sẽ có bài phát biểu. Ông cũng nói rằng mình đã thống nhất hành động với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda.
Cùng lúc đó Giám đốc Viện Sáng kiến gìn giữ hòa bình và nghiên cứu xung đột Denis Denisov trong cuộc trao đổi với Izvestia phán đoán rằng tại cuộc họp G7 Zelensky dự định yêu cầu thêm viện trợ cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала