Cảnh sát Indonesia sử dụng hơi cay đã hết hạn tại sân vận động

© AFP 2023 / STRSố nạn nhân thiệt mạng trong vụ ẩu đả trên sân vận động Indonesia đã tăng đến 174 người
Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ ẩu đả trên sân vận động Indonesia đã tăng đến 174 người - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cảnh sát Indonesia đã thừa nhận đã dùng hơi cay đã hết hạn sử dụng tại sân vận động Kanjuruhan trong cuộc bạo động ngày 1 tháng 10, nhưng nhấn mạnh rằng hơi cay hết hạn không gây chết người, TEMPO.CO đưa tin.
Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán những người hâm mộ bóng đá đã đến sân vận động Kanjurukhan sau trận đấu giữa Arema và Persebaya vào ngày 1/10. Việc sử dụng hơi cay đã dẫn đến tình trạng hoảng loạn và giẫm đạp khiến 131 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
Tướng Dedi Prasetyo, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của cảnh sát Indonesia, nói với TEMPO.CO:
“Hơi cay và thức ăn không phải là một”.
Mọi người đi bộ giữa đống đổ nát trên khán đài của sân vận động Kanjuruhan sau một vụ giẫm đạp tại một trận đấu bóng đá ở Malang, Đông Java - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Câu lạc bộ bóng đá đề nghị bồi thường cho các nạn nhân vụ giẫm đạp trên sân vận động ở Indonesia
Ông nói thêm rằng khi hơi cay hết hạn sử dụng, "các đặc tính hóa học của nó thực sự bị giảm đi."
Ông Prasetyo cũng nhấn mạnh rằng theo điều tra của cảnh sát Indonesia, các nạn nhân của thảm kịch tại sân vận động không chết do hơi cay mà do thiếu dưỡng khí trong vụ giẫm đạp.
Trước đó, người đứng đầu cảnh sát quốc gia Indonesia, Listyo Sigit Prabowo, đã nêu tên 6 nghi phạm trong thảm kịch Kanjurukhan. Các cáo buộc đã được đệ trình chống lại ba dân thường và ba cảnh sát đã bắn hơi cay vào người hâm mộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала