- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Nhịp độ tấn công sẽ giúp Nga vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng Ukraina trong vòng một tháng

© AP Photo / Efrem LukatskyTại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev
Tại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
Nga sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công có hệ thống nhằm vào các mục tiêu quan trọng của Ukraina, mặc dù không phải ở quy mô lớn như vào ngày 10/10. Với nhịp độ tấn công hiện tại, hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraina sẽ ngừng hoạt động trong vòng một tháng, - chuyên gia quân sự Alexei Leonkov nói với Sputnik.
Hôm nay, còi báo động không kích lại vang lên trên khắp Ukraina: có thông tin về hoạt động của các hệ thống phòng không ở khu vực Odessa và Khmelnytsky, về những cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở ở khu vực Vinnitsa.

"Nga đang tiếp tục phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng nhất của Ukraina, nhưng, khác với cuộc tấn công quy mô lớn ngày hôm qua, bây giờ các cuộc tấn công được thực hiệm một cách có hệ thống - theo nhịp độ và tốc độ do ban chỉ huy quyết định. Nếu Nga duy trì nhịp độ tấn công như hiện nay, thì theo tôi, cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng một tháng", - chuyên gia Leonkov nói.

Hệ thống năng lượng Ukraina bị hư hỏng

Chuyên gia Leonkov không loại trừ khả năng Nga sẽ tiếp tục giáng đòn tấn công tên lửa ồ ạt vào cơ sở hạ tầng của Ukraina. Ông lưu ý rằng, do mất điện nghiêm trọng, Kiev đã ngừng xuất khẩu điện sang EU – mà điện năng là mặt hàng xuất khẩu có thể giúp thanh toán một phần nợ cho các khoản vay của phương Tây.

"Việc giảm nguồn cung năng lượng sẽ dẫn đến việc Kiev buộc phải lựa chọn cung cấp điện cho đối tượng nào - khu vực công nghiệp hay dân thường", - chuyên gia Nga lưu ý.

Chuyên gia Leonkov cho rằng, hệ thống năng lượng của Ukraina sẽ sụp đổ, nhưng không phải ngay lập tức. Theo ông, mục đích chính của các cuộc không kích là cắt đứt hệ thống đường sắt - mạng lưới quan trọng của Ukraina để vận chuyển vũ khí bằng đường sắt.

Cuộc tấn công ồ ạt

Trước đó, tại cuộc họp làm việc với các thành viên của Hội đồng Bảo an, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng, vào sáng thứ Hai, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn bằng các vũ khí chính xác tầm xa nhằm vào các mục tiêu thuộc cơ sở hạ tầng của Ukraina. Theo Bộ Quốc phòng Nga, mục tiêu của cuộc tấn công bằng tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao đã đạt được.
Tại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng FSB về hưu: Đòn tấn công giáng vào cơ sở hạ tầng làm suy sụp tinh thần binh sĩ Ukraina
Các phương tiện truyền thông đưa tin về các vụ nổ ở Kiev và vùng ngoại ô, cũng như ở vùng Kharkov, Odessa, Dnepropetrovsk, Lvov và khu vực Lvov, Ivano-Frankovsk, Ternopol, Khmelnitsky, Konotop, khu vực Rovno và Poltava, khu vực Zaporozhye, Vinnytsia, Sumy và Zhytomyr. Vladimir Zelenskyy thông báo rằng, 12 người đã thiệt mạng và hơn 80 người bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала