Đài Loan sẽ coi UAV Trung Quốc bay tới đảo như là «cú đòn đầu tiên»

© Depositphotos.com / Dusan PetkovicMáy bay không người lái
Máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đài Loan đã thay đổi định nghĩa về những gì gọi là «cú đòn đầu tiên», bởi vì Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đã thay đổi chiến thuật của họ.
Bây giờ «cú đòn đầu tiên» đánh vào Đài Loan sẽ không phải là cuộc tấn công bằng pháo binh, mà là sự xuất hiện của một máy bay không người lái trong không phận của hòn đảo, theo Bộ trưởng Quốc phòng Khâu Quốc Chính tuyên bố hôm thứ Ba.

«Chúng tôi luôn ủng hộ việc tránh chiến tranh... chúng tôi thay đổi định nghĩa «cú đòn đầu tiên», bởi vì Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng thay đổi chiến thuật của họ. Trước đây, chúng tôi coi cuộc tấn công bằng đạn pháo và tên lửa là «cú đòn đầu tiên». Hiện nay máy bay không người lái của Trung Quốc đang vô cớ tự tiện vượt qua tuyến ranh giới, tạo ra rất nhiều rắc rối cho chúng tôi», - Bộ trưởng Khâu nói khi phát biểu tại nghị viện.

Do đó, như ông lưu ý, Đài Loan sẽ coi các máy bay không người lái xâm nhập vào không phận của hòn đảo là «cú đòn đầu tiên».
Tuần trước, ông Khâu Quốc Chính nói rằng Đài Loan chắc chắn sẽ thực hiện hành động trả đũa trong trường hợp lực lượng vũ trang của CHND Trung Hoa vượt qua "lằn ranh đỏ". Ông cũng nhấn mạnh rằng "sự xâm nhập của máy bay Trung Quốc" vào không phận của hòn đảo, cụ thể là ở khoảng cách 12 hải lý kể từ bờ biển, sẽ phải coi là "cú đòn đầu tiên", nhưng không nói rõ Đài Loan sẽ thi hành biện pháp đáp trả như thế nào.

Tình hình xung quanh Đài Loan

Tình hình xung quanh Đài Loan trở nên trầm trọng hơn đáng kể sau chuyến thăm đảo vào đầu tháng 8 của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi. Trung Quốc, xem hòn đảo như một trong những tỉnh của mình, đã lên án chuyến thăm Pelosi, nhìn thấy sự hỗ trợ của chủ nghĩa ly khai Đài Loan từ Hoa Kỳ trong việc này, và thực hiện các cuộc tập trận quân sự lớn.
Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng nhận định rằng người dân Đài Loan đang lo lắng rằng số phận của đảo Đài Loan có thể trở thành một con bài mặc cả cho hai cường quốc thế giới thân thiết với nhau về các vấn đề khác. Giới quan sát bình luận về phát biểu của nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen. Bà đã ủy quyền cho các cơ quan chính phủ đánh giá các xu hướng tương lai của tam giác Washington-Bắc Kinh-Đài Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Người đứng đầu Đài Loan từ chối thỏa hiệp về các vấn đề tự do
Hồi cuối tháng 8, binh sĩ Đài Loan lần đầu tiên nổ súng vào các máy bay không người lái của Trung Quốc áp sát quần đảo Kim Môn. Trước đó, lực lượng vũ trang của Đài Loan chỉ giới hạn trong việc cảnh báo bằng pháo sáng và điện đài vô tuyến.
Quần đảo Kim Môn do Đài Loan quản lý nhưng nằm sát gần tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc. Đồng thời, Trung Hoa đại lục coi quần đảo này là một phần của quận nội thành Tuyền Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến. Tờ South China Morning Post lưu ý rằng kể từ những năm 1950, không một máy bay quân sự nào của Trung Hoa đại lục, kể cả UAV, từng bay qua quần đảo Kim Môn. Chỉ từ sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến hòn đảo thì lực lượng vũ trang Đài Loan bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của UAV Trung Quốc đến quần đảo này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала