- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev yêu cầu Biden điều gì sau khi bị tấn công cơ sở hạ tầng?

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukrainа
Tuyên bố của Joe Biden về tình hình ở Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden dỡ bỏ lệnh cấm cung cấp tên lửa tác chiến - chiến thuật ATACMS có tầm bắn gần 300 km sau khi Nga tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraina, tạp chí Foreign Policy viết.
Tạp chí đã biết được nội dung bức thư của Chủ tịch Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraina) Ruslan Stefanchuk gửi tới Quốc hội Hoa Kỳ.

"Ukraina muốn chính quyền Biden thôi kiềm chế và cung cấp hệ thống tên lửa chiến thuật ATACMS có khả năng bắn trúng các mục tiêu của Nga ở khoảng cách 200 dặm", - tài liệu được FP trích dẫn cho biết.

Nghị sĩ Ukraina cũng yêu cầu giao máy bay chiến đấu F-15 và F-16 cho họ để tạo "vùng cấm bay" và kêu gọi "sự lưu tâm đặc biệt" đối với việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không NASAMS.
ATACMS là tên lửa đạn đạo chiến thuật dùng cho hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS và M270. Trước đó Washington đã từ chối cung cấp cho Ukraina những hệ thống này do lo ngại Kiev có thể sử dụng chúng để bắn phá lãnh thổ Nga, từ đó làm trầm trọng thêm xung đột với phương Tây.
Tổng thống Nga nói về các cuộc tấn công vào các điểm chỉ huy quân sự của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào các cơ quan quân sự của Ukraina

Nga tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng của Ukraina

Vào sáng thứ Hai quân đội Nga thực hiện tấn công cấp tập bằng vũ khí chính xác tầm xa vào các cơ sở chỉ huy và kiểm soát quân sự, thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraina - ở Kiev, Kharkov, Odessa, Dnepropetrovsk, Lvov, Ivano-Frankovsk, Ternopol, Khmelnitsky, Konotop và các thành phố và khu vực khác.
Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng các cuộc không kích này là lời đáp trả vụ khủng bố do lực lượng đặc nhiệm Ukraina tiến hành trên cầu Crưm và các cuộc tấn công khác do họ tổ chức nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự. Đồng thời, người đứng đầu nhà nước cảnh báo rằng Moskva sẽ có phản ứng cứng rắn trước bất kỳ âm mưu tấn công khủng bố nào trên lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала