Kinh tế gia cảnh báo về sai lầm của Mỹ sẽ đi vào lịch sử

© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang đứng trước bờ vực suy thoái có thể tránh khỏi do các chính sách kinh tế thiếu thận trọng, Mohamed Aly El-Erian, cố vấn kinh tế trưởng của công ty bảo hiểm lớn nhất của Đức Allianz, cho biết trong một bài bình luận với The Hill.
“Tôi sợ rằng chúng ta có nguy cơ rất cao về một cuộc suy thoái kinh hoàng”, El-Erian nói.
Theo ý kiến ông, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã mắc phải những sai lầm “sẽ đi vào sử sách”.
Cụ thể, cố vấn kinh tế của Allianz gọi sai lầm khi đánh giá không chính xác về tình hình bắt đầu của lạm phát, vốn được coi là tạm thời và do đó, không cần phản hồi. Theo ý kiến ​​của ông, các biện pháp cần thiết cũng không được thực hiện khi rõ ràng lạm phát này đang ở mức cao và dài hạn.
Ông cũng chỉ trích việc tăng lãi suất chủ chốt trong tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. El-Erian lưu ý hiện Fed đang phải đối mặt với nhiệm vụ không chỉ vượt qua khủng hoảng mà còn phải "khôi phục quyền lực của mình sau phản ứng muộn màng".
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Tiết lộ giới hạn tăng của USD sẽ phá hủy nền kinh tế

Lạm phát ở Mỹ và Châu Âu

Hoa Kỳ và các quốc gia châu Âu đang phải đối mặt với lạm phát kỷ lục trong nhiều thập kỷ. Việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moskva và chính sách từ bỏ nhiên liệu của Nga đã dẫn đến việc tăng giá nhiên liệu, chủ yếu là khí đốt. Kết quả là, công nghiệp ở phương Tây mất đi phần lớn lợi thế cạnh tranh, ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала