Ngoại trưởng Lavrov bình luận về việc Nga không được tham gia điều tra sự cố tại Dòng chảy Bắc

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bình luận về tuyên bố của Thụy Điển về việc Nga không được tham gia cuộc điều tra vụ tấn công khủng bố trên Dòng chảy Bắc, ông gọi tình huống này là tiêu chuẩn kép.

"Và đối với Dòng chảy Bắc 1 và Dòng chảy Bắc 2, họ cũng có vẻ không tin tưởng chúng tôi, bởi vì họ không muốn để chúng tôi vào cuộc trước cuộc điều tra, mặc dù Dòng chảy Bắc 1 có tới 51 phần trăm là tài sản của chúng tôi, Dòng chảy Bắc 2 hoàn toàn là tài sản của Gazprom", - ông Lavrov cho biết trên sóng của kênh truyền hình Rossiya 1 và chương trình “60 phút”.

Ông tiếp tục rằng "mới hôm qua, một đại diện của chính phủ Thụy Điển nói rằng, vâng, chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ cùng với người Đan Mạch, người Đức, nhưng chúng tôi sẽ không cho người Nga tham gia, tức là họ đang điều tra thiệt hại đối với tài sản của chúng tôi, chúng tôi đang bị gạt sang một bên và họ không muốn cho thấy bất cứ điều gì, để lạy Trời, tránh cho chúng tôi thấy được sự thật."

"Đồng thời, có báo cáo rằng các chuyên gia Mỹ sẽ tham gia vào quá trình xử lý dữ liệu mà họ nhận được ở đó. Quý vị thấy đấy, tiêu chuẩn kép," - ông Lavrov kết luận.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Hoa Kỳ phân trần về chuyến bay của phi cơ do thám phía trên «Dòng chảy phương Bắc»

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала