- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov: Phương Tây làm bất ổn dư luận để biện minh cho chứng bài Nga

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham gia Hội đồng Bộ trưởng G20 ở Indonesia
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham gia Hội đồng Bộ trưởng G20 ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết, phương Tây đang làm bất ổn dư luận với thông tin về Ukraina nhằm biện minh cho chứng bài Nga.

"Họ hành động rất đáng trách. Dối trá chồng chất dối trá, nhằm đánh lừa dư luận, rồi sau đó lại sử dụng chính dư luận này như mũi dùi chống lại Nga, và cuối cùng đem dư luận mà họ tự tạo ra giải thích chính sách bài Nga của mình để tiếp tục kích hoạt khiêu khích", - ông Lavrov nói trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Đồng thời, theo Bộ trưởng, phương Tây gửi tín hiệu gián tiếp và trực tiếp tới các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ.
"Hãy nhìn xem, quý vị chơi với Nga, nhưng Nga sắp diệt vong. Đây là điều đáng buồn”, - ông Lavrov nói thêm.

Lên án Nga một cách mù quáng

"Phương Tây đang chơi trò chơi “không nhìn thấy gì - không nghe thấy gì” khi Zelensky gây tội ác, nhưng như Tổng thống Vladimir Putin giải thích ngày hôm qua, khi Nga không còn có thể dung thứ cho tội ác của chế độ Kiev, các cuộc tấn công khủng bố của chế độ Kiev và đáp trả một cách nghiêm túc, họ ngay lập tức bắt đầu chơi trò lên án", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “60 phút” trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Số phận khó khăn của Ukraina quốc xã

Nếu không tiêu diệt chủ nghĩa quốc xã, Ukraina sẽ khó có thể cùng tồn tại trên lục địa châu Âu, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Đối với những gốc rễ tân quốc xã của chế độ hiện tại, vốn đã được trồng trên mảnh đất màu mỡ thời hậu Maidan, đây là một vấn đề rất nghiêm trọng cần được giải quyết. Tôi tin chắc rằng nếu không xóa bỏ chủ nghĩa quốc xã ở Ukraina thì chúng ta sẽ rất khó tiếp tục giải quyết các vấn đề chung sống ở lục địa châu Âu rộng lớn. Mặc dù ở đây tôi cũng nghi ngờ về vị trí của châu Âu", - ông nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Zelensky nhắc nhở nước Đức về "quá khứ Đức Quốc xã"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала