- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng phản ứng trước cuộc tấn công tên lửa của Nga vào Ukraina

© AFP 2023 / SAUL LOEBTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ lên án các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga nhằm vào Ukraina, điều này củng cố quyết tâm của Washington hỗ trợ Kiev "chừng nào còn có thể", nhà lãnh đạo Hoa Kỳ Joe Biden nói.
Nga hôm thứ Hai thông báo một cuộc tấn công lớn bằng vũ khí dẫn đường chính xác nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraina ở nhiều khu vực khác nhau của đất nước.
Chiến thuật mới của chiến dịch đặc biệt là phản ứng của Moskva đối với vụ nổ trên cầu Crưm, mà giới lãnh đạo Liên bang Nga gọi là một cuộc tấn công khủng bố được tổ chức từ Kiev.

"Hoa Kỳ lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công bằng tên lửa ngày hôm nay của Nga trên khắp Ukraina, bao gồm cả Kiev. Những cuộc tấn công này đã giết chết, làm bị thương dân thường và phá hủy các mục tiêu phi quân sự. Chúng một lần nữa thể hiện sự tàn bạo trắng trợn trong cuộc chiến phi pháp của ông Putin chống lại người dân Ukraina", Sputnik trích dẫn nội dung của một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra.

Biden gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Kiev tiếp tục thông báo cảnh giác không kích

"Các cuộc tấn công này chỉ củng cố sự sẵn sàng của chúng tôi để hỗ trợ người dân Ukraina trong thời gian cần thiết", Tổng thống Mỹ nói.

Ông cũng hứa Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ tiếp tục gia tăng "chi phí cho Nga, yêu cầu Nga và cá nhân Putin phải chịu trách nhiệm".
"Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Nga chấm dứt ngay hành động gây hấn vô cớ này và rút quân khỏi Ukraina", Joe Biden nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала