Nhật Bản thực hiện chính sách mở cửa hoàn toàn với du khách Việt từ hôm nay

© AP Photo / Jae C. HongMùa anh đào nở hoa ở Nhật Bản
Mùa anh đào nở hoa ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ 11/10, du khách Việt có thể đến Nhật Bản mà không cần đặt dịch vụ qua các công ty lữ hành. Ngoài ra, các quy định kiểm dịch cũng đơn giản hơn trước.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM ông Watanabe Nobuhiro cho biết với chính sách mở cửa hoàn toàn cho du lịch quốc tế, quốc gia này kỳ vọng sẽ tiếp tục đón lượng khách Việt Nam trong những tháng cuối năm và cũng là thời điểm đẹp nhất của du lịch Nhật Bản.
Sau một tháng mở lại visa du lịch cho người Việt, Nhật Bản tiếp tục nới lỏng các quy định nhập cảnh nhằm thu hút khách Việt.
Cụ thể, Đại diện JNTO cho biết Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã có thông báo chính thức về loại vaccine được chấp nhận khi nhập cảnh Nhật Bản. Kể từ 0h ngày 11/10, chính phủ Nhật Bản sẽ chấp nhận tất cả những loại vaccine trong danh sách được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận.
MEDI Thiên Sơn, khu du lịch chữa lành đầu tiên tại Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Du lịch chữa lành: Mảnh đất tỷ đô cho du lịch Việt
Trước đó, Nhật Bản chỉ công nhận 6 vaccine Covid-19 gồm Pfizer, AstraZeneca, Moderna, Janssen, Bharat Biotech và Novavax. Nhiều công ty lữ hành cho biết du khách Việt từng gặp khó với quy định này vì khá nhiều người tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm.
Bên cạnh đó, một quy định khác cũng được nới lỏng khi chính phủ Nhật không yêu cầu phải xin giấy chứng nhận tiếp nhận trên Hệ thống theo dõi Xuất nhập cảnh ERFS.
Khách du lịch tự túc Nhật Bản được tự do đặt phòng khách sạn, vé máy bay, tour, hướng dẫn viên... thông qua bất cứ kênh nào. Mọi dịch vụ du lịch không còn thông qua công ty lữ hành như trước.
Bãi biển trên Hòn Thơm, Phú Quốc, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Cách kích hoạt “cỗ máy in tiền” cho du lịch Việt Nam
Bên cạnh các quy định nới lỏng với khách Việt, chính phủ Nhật sẽ tiếp tục gỡ bỏ giới hạn về số người nhập cảnh hàng ngày. Trước đó, Nhật Bản chỉ tiếp nhận 50.000 người nhập cảnh/ngày.
Để thu hút khách quốc tế, nước này cũng thực hiện trở lại việc miễn visa nhập cảnh cho công dân các nước là đối tượng miễn visa từ trước giai đoạn dịch bệnh.
“Nhật Bản đang bước vào mùa thu. Khi đông đến sẽ là khung cảnh ngập tràn tuyết trắng. Tôi được nghe nói là người dân Việt Nam rất thích tuyết, vì vậy tôi nghĩ du lịch Hokkaido sẽ cho các bạn thưởng thức khung cảnh tuyệt hảo vào mùa đông ở Nhật Bản”, ông Watanabe Nobuhiro chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала