- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan chức Syria: trưng cầu dân ý ở LNR và DNR là động lực để đấu tranh cho công lý trên thế giới

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác cuộc trưng cầu ý kiến ​​về việc Nga tham gia LNR và DNR
Các cuộc trưng cầu ý kiến ​​về việc Nga tham gia LNR và DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, các vùng Zaporozhye và Kherson là bằng chứng về thành công của Nga, đồng thời là động lực cho các dân tộc khác trên thế giới đấu tranh cho một trật tự thế giới công bằng hơn.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu Khoa học của Cộng hòa Ả Rập Syria Bassam Ibrahim nói về điều này.

"Tôi phải lưu ý riêng về sự kiện chính thức, được chú ý theo dõi ở Syria. Ý tôi là việc ký kết các thỏa thuận tại Điện Kremlin về việc sáp nhập DNR và LNR, cũng như các khu vực Zaporozhye và Kherson, vào Liên bang Nga sau kết quả của cuộc trưng cầu dân ý, cho thấy ý chí của hàng triệu người. Sự kiện này là dấu hiệu trực tiếp không chỉ cho những thành công của nước Nga mà còn là biểu tượng và động lực quan trọng cho tất cả các dân tộc trên thế giới muốn tham gia xây dựng trật tự thế giới mới đa nguyên, công bằng hơn”, - ông nói trong bài phát biểu tại Hội nghị quốc tế Nga-Syria về chăm sóc sức khỏe “Cách của Avicenna” tại Đại học y quốc gia Matxcova số một mang tên Sechenov ở Matxcơva.

Bộ trưởng nói thêm rằng Nga và Syria đang hợp tác thành công trong lĩnh vực khoa học và giáo dục.
Bộ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mikdad - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Syria cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraina để đáp lại quyết định tương tự của Kiev
Trong khuôn khổ hội nghị, một thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Đại học y quốc gia số 1 mang tên Sechenov thuộc Bộ Y tế Liên bang Nga và Đại học Damascus của Cộng hòa Ả Rập Syria.
Ông cảm ơn những người tham gia hội nghị và nói thêm rằng "Nga là quê hương thứ hai của chúng tôi", Syria hy vọng rằng sự hợp tác chung sẽ tiếp tục, giúp cải thiện nguồn nhân lực của các cơ sở y tế ở cả Nga và Syria.

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала