Tổng thống Putin: Nga muốn để các nước được tiếp cận bình đẳng với nguyên tử hòa bình

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng giám đốc IAEA R. Grossi
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng giám đốc IAEA R. Grossi - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga luôn chủ trương rằng tất cả các nước đều có quyền tiếp cận bình đẳng với lợi ích của nguyên tử hòa bình. Đó là tuyên bố do Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu ra tại cuộc gặp ông Rafael Grossi Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).

"Chúng tôi luôn tán thành để tất cả các quốc gia đều có quyền tiếp cận bình đẳng với lợi ích của nguyên tử hòa bình. Đồng thời, chúng tôi cho rằng, trước đây và bây giờ, lập trường của chúng tôi vẫn là mọi thứ phải được thực hiện để hạn chế sự phổ biến các công nghệ hạt nhân quân sự", - ông Putin nói.

Trước đó, có thông báo rằng chủ đề chính của cuộc trò chuyện giữa các ông Putin và Grossi sẽ là tình hình với nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Như đã thông báo trong chính tổ chức, người đứng đầu IAEA dự định thảo luận về việc tạo lập t khu vực bảo vệ xung quanh nhà máy.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin chỉ thị đặt nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye dưới sự quản lý của Nga

Chính trị hóa hoạt động hạt nhân

"Tất nhiên, chúng tôi thấy rằng ngày nay ghi nhận những yếu tố chính trị hóa quá mức nguy hiểm đối với mọi thứ gắn với hoạt động hạt nhân. Chúng tôi rất trông đợi rằng với nỗ lực của các vị, sẽ có thể giảm bớt những ngôn từ ngụy biện về chuyện này, đưa lĩnh vực hoạt động và hợp tác của chúng ta về trạng thái bình thường bất kể tất cả những quá trình hỗn loạn và phức tạp đang diễn ra trên vũ đài thế giới", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала