- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng FSB về hưu: Đòn tấn công giáng vào cơ sở hạ tầng làm suy sụp tinh thần binh sĩ Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyTại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev
Tại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những đòn tấn công ồ ạt giáng vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraina đã làm suy sụp nhuệ khí của binh sĩ Ukraina, họ nhận ra rằng Nga có thể đáp trả theo cách "không hề trẻ con", Thiếu tướng FSB về hưu Alexandr Mikhailov nhận xét.

"Đương nhiên, nhừng đòn tấn công vào lãnh thổ Ukraina cũng giáng vào tinh thần của binh sĩ Ukraina, họ cảm thấy rõ ràng rằng Nga có thể đáp trả theo cách không hề trẻ con, thêm nữa là giáng đòn đáp trả trúng vào hậu phương của quân đội Ukraina", - chuyên gia nói trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Theo lời ông, hôm nay những ai ở mặt trận đều cảm thấy rằng quân đội Ukraina "đang bị tàn phá về mặt tinh thần đạo đức".

"Họ đã tưởng rằng họ có hậu phương rất vững chắc, nhưng hoá ra hoàn toàn không phải vậy", - tướng Mikhailov nhấn mạnh.

Ông cho rằng ban lãnh đạo của Ukraina "sau ngày hôm qua ắt rơi vào tình trạng đau đớn".
«Trên thực tế, bây giờ dân Ukraina sẽ cảm nhận được những gì Chính phủ của họ đã làm trong 8 năm ở Donbass, và sẽ bắt đầu suy nghĩ», - người đối thoại với hãng thông tấn nói thêm.
Trước đó, hai ngày sau vụ tấn công khủng bố ở cầu Crưm, truyền thông Ukraina đã loan tin về những cuộc tấn công tên lửa ồ ạt nhằm vào các cơ sở năng lượng, chỉ huy quân sự và đầu mối thông tin liên lạc trên khắp đất nước, từ Kharkov và Kiev cho đến Lvov và Ivano-Frankivsk. Hôm nay các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn.
Công việc của các tín hiệu viên Nga ở hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Đã đạt mục tiêu của đợt tấn công mới vào các cơ sở chỉ huy quân sự và năng lượng ở Ukraina

Bản chất khủng bố của Kiev

Như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lưu ý, bằng cách dàn xếp vụ nổ trên cầu Crưm, Kiev đã tự đặt mình vào hàng các nhóm khủng bố tồi tệ nhất. Theo lời ông Putin, đơn giản là không thể không đáp trả để trừng trị tội ác của chế độ Kiev.
Ngoài việc phá hoại cây cầu Crưm, theo lời Tổng thống, Ukraina còn đã thực hiện ba vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà máy điện hạt nhân Kursk và cố gắng phá hoại đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала