- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xếp hàng, nhiên liệu, lộ trình thay thế: Tình hình sau vụ khủng bố ở cầu Crưm

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhKhởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm
Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
Vào thứ bảy, ngày 8 tháng 10, một chiếc xe tải nổ tung trên cầu Crưm. Điều này dẫn đến phát lửa 7 toa nhiên liệu của chuyến tàu đi qua. Hai nhịp ô tô sụp đổ một phần. Kết quả của vụ việc, ba người đã chết. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc là cuộc tấn công khủng bố nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng của Liên bang Nga.
Ngay sau vụ nổ, tại các trạm xăng dầu ở Crưm, phát sinh hàng đợi dài, mọi người bắt đầu mua xăng, chứa cả trong can. Ngoài ra còn có sự khuấy động trong các siêu thị.

Sẽ không thiếu hàng hóa?

Cầu Crưm là một trong những động mạch vận chuyển chính của bán đảo, và việc phá hoại là một nỗ lực để cắt Crưm khỏi kênh cung ứng đã được thiết lập. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đảm bảo không có lý do gì cho sự hoảng loạn, bán đảo được cung cấp từ dự trữ thực phẩm và nhiên liệu.
Ngoài ra, giao thông đường sắt trên cây cầu đã được khôi phục hoàn toàn vào tối ngày 8 tháng 10. Sau đó, 2 làn xe hơi trong số bốn làn cũng được mở. Tạm thời xe con được cho phép lưu thông và kiểm tra kỹ lưỡng.
Người đứng đầu Crưm, Sergei Aksenov, cho biết các công việc phục hồi cây cầu Crưm được lên kế hoạch hoàn thành trong vòng một tháng.
Trước khi mở cây cầu, Crưm và lục địa Nga kết nối bằng phà. Do số lượng lớn xe tải và khách du lịch, xuất hiện sự đình trệ trong việc lưu thông hàng ngày. Sau khi vụ nổ xảy ra, phà bắt đầu nối lại hoạt động, việc vận chuyển xe tải và xe buýt được thực hiện miễn phí và suốt ngày đêm.
Sau đó, chủ tịch Quốc hội Crưm, Vladimir Konstantinov, nói không có vấn đề gì với thực phẩm ở Crưm, có đủ dự trữ và nguồn cung cấp mới qua chuyến phà.
Người đứng đầu Sevastopol, Mikhail Razvozhaev, tuyên bố về nguồn cung cấp xăng đủ cho 40 ngày trong khu vực, và sau đó chỉ ra «không có sự thiếu hụt nào», và nguồn cung cấp nhiên liệu và thực phẩm sẽ thông qua các lãnh thổ được giải phóng .
Đoàn tàu chở hàng trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vụ nổ trên cầu Crưm là một hành động khủng bố tiếp theo của đặc nhiệm Ukraina

Ngoài cây cầu còn có đường khác

Chính quyền Crưm tuyên bố bán đảo đã thiết lập hậu cần vận chuyển trên hành lang đất liền. Bây giờ việc giao hàng đến bán đảo và gửi đến trung tâm nước Nga không chỉ thông qua cầu Crưm, mà còn qua hành lang đất liền qua khu vực Kherson, vùng Zaporozhye và DNR.
Ngoài ra, đoàn đầu tiên của khoảng 70 chiếc xe tải hạng nặng đã rời Crưm vào ngày 10 trên một tuyến đường mới qua Mariupol, vượt qua các lãnh thổ được giải phóng và đến khu vực Rostov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала