Zelensky phân trần: Ukraina đã và sẽ không tiến hành hoạt động chiến sự chống Belarus

© Ảnh : Ukrainian Presidential press serviceTổng thống Ukraine Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky tuyên bố rằng Ukraina không hề lên kế hoạch và không dự kiến kỳ hoạt động chiến sự nào nhằm chống lại Belarus.

“Ukraina đã, đang và sẽ không lên kế hoạch, không dự trì các hoạt động chiến sự chống Belarus, chúng tôi chỉ quan tâm khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của mình”, - Zelensky nói trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra trong định dạng trực tuyến online.

Đề xuất của Zelensky

"Để loại bỏ hoàn toàn sự khiêu khích này, loại bỏ những câu chuyện mà thiên hạ nghe thấy từ Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko, chúng tôi đề xuất giải pháp của riêng mình: trên biên giới Ukraina và Belarus có thể triển khai sứ mệnh của các quan sát viên quốc tế để giám sát an ninh, hình thức có thể do các nhà ngoại giao của chúng ta vạch ra. Tôi yêu cầu G7 ủng hộ đề xuất sáng kiến này của chúng tôi", - Zelensky nói trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra trong định dạng trực tuyến online.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Belarus gọi các nhiệm vụ của nhóm lực lượng chung với Nga

Kiev có thể tấn công Belarus?

Hôm thứ Hai, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố rằng việc Kiev mở mặt trận chống Belarus là điên rồ dưới góc độ quan điểm quân sự, nhưng quá trình này đã bắt đầu và phương Tây đang hối thúc Ukraina theo hướng này. Ông Lukashenko cũng lưu ý rằng NATO và hàng loạt nước châu Âu đang tính toán các phương án tiềm tàng để gây hấn chống Belarus. Người đứng đầu Nhà nước Belarus tuyên bố, trong tình hình hiện tại, ông đã nhất trí với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về việc triển khai nhóm quân chung trong khu vực. Theo lời ông, việc thành lập nhóm này đã xúc tiến được hai ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала