- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina nói gần 30% cơ sở hạ tầng năng lượng bị tê liệt

© AFP 2023 / Genya Savilov Khói trên bầu trời Kiev
Khói trên bầu trời Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 30% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina đã bị tê liệt sau hai ngày qua, Bộ trưởng Năng lượng German Galushchenko nói với kênh truyền hình CNN.
"Chúng tôi cho rằng đâu đó gần 30% cơ sở hạ tầng năng lượng đã bị tê liệt", - ông Galushchenko nói.
Truyền thông Ukraina đưa tin về các vụ nổ mới kể từ sáng thứ Ba, một ngày sau khi LLVT Nga tiến hành tấn công quy mô lớn bằng vũ khí dẫn đường chính xác vào cơ sở hạ tầng Ukraina. Hôm thứ Ba đã xảy ra các vụ nổ ở các tỉnh Kiev, Vinnitsa, Rovno, Dnepropetrovsk, Odessa, Nikolaev, Lvov, cũng như Krivoy Rog, Ivano-Frankovsk, Zaporozhye.
Tại địa điểm một tên lửa của Nga bị bắn trúng ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Nhịp độ tấn công sẽ giúp Nga vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng Ukraina trong vòng một tháng
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp với các thành viên Hội đồng an ninh hôm thứ Hai thông báo đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn bằng vũ khí dẫn đường chính xác vào các cơ sở hạ tầng của Ukraina. Ông Putin gọi sự việc xảy ra trên cầu Crưm là vụ tấn công khủng bố nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự. Theo ông, Kiev đã tự đặt mình ngang hàng với những nhóm khủng bố ghê tởm nhất, và thật sự không thể bỏ qua những tội ác của chế độ Kiev mà không đáp trả lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала