- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden nói Putin đã “tính sai” ở Ukraina

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gọi người đồng cấp Nga Vladimir Putin là một nhà lãnh đạo "lý trí", nhưng nói rằng ông đã "tính sai" ở Ukraina.
"Tôi nghĩ ông ta là một người hành động lý trí, người đã tính sai khá nhiều", - ông nói với CNN.
Theo ý kiến của ông Biden, Tổng thống Putin trù tính mình sẽ được "giang tay chào đón ở Kiev, cái nôi của Đất mẹ Nga".
"Tôi nghĩ rằng ông ta đã tính sai hoàn toàn", - nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói thêm.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Độc giả Anh thúc giục Biden im lặng sau những lời bàn tán về Putin
Nội dung đầy đủ của cuộc phỏng vấn sẽ được phát sóng ngày thứ Ba theo giờ Washington (đêm rạng sáng thứ Tư theo giờ Hà Nội). Người phỏng vấn là phóng viên Jake Tapper của CNN cho biết cuộc xung đột Ukraina và quan hệ với Nga là chủ đề quan trọng trong cuộc trò chuyện, nhưng theo ông, Tổng thống Biden đã kiềm chế để không "xúc phạm Putin".
Tổng thống Putin khi nói về những tuyên bố của phương Tây, rằng họ muốn chiến đấu đến "người Ukraina cuối cùng", lưu ý rằng đó là một thảm kịch đối với toàn bộ người dân Ukraina, "nhưng có vẻ như mọi thứ dẫn tới điều này". Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev trước đó nói rằng để đáp trả chiến dịch đặc biệt của Nga, Hoa Kỳ đã tuyên bố một "cuộc chiến tranh ủy nhiệm", cung cấp vũ khí cho Ukraina, ủng hộ tư tưởng quân phiệt ở đó, để Kiev "đánh đến người Ukraina cuối cùng ”, trong khi lợi ích của Hoa Kỳ hoặc châu Âu trong trường hợp này không bị thiệt hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала