- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin đề nghị G7 đưa Ukraina ra công lý vì những tội ác của chế độ Kiev

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây liên tục muốn quy trách nhiệm cho ai đó, tại sao họ không đưa chế độ Kiev ra trước công lý vì những tội ác của mình, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói khi bình luận về các tuyên bố của G7.

"Bạn biết đấy, luôn có nguyện vọng buộc ai đó phải chịu trách nhiệm. Tôi rất muốn hy vọng rằng sớm hay muộn họ sẽ muốn bắt chế độ Kiev phải chịu trách nhiệm về những tội ác mà chế độ này liên tục gây ra," – ông Peskov nói khi trả lời yêu cầu bình luận về tuyên bố của các thành viên G7 sau phiên họp hôm thứ Ba, đặc biệt trong đó yêu cầu quy trách nhiệm cho LB Nga.

Ông Peskov bình luận về việc G7 xem xét chuyển giao tài sản của Nga cho Ukraina

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Liên bang Nga, cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh G7 đã xem xét về khả năng chuyển giao tài sản của Nga cho Ukraina, ông nói rằng đây là "hành động ăn cướp" và "nỗ lực trắng trợn nhằm thảo luận về khả năng hợp pháp hóa hành vi trộm cắp".
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin coi tuyên bố của Zelensky là lời kêu gọi bắt đầu chiến tranh thế giới thứ ba

"Trên thực tế, chúng ta đang nói về những nỗ lực không che giấu để thảo luận về khả năng hợp pháp hóa hành vi trộm cắp đã thực hiện trước đây. Có lẽ thật ngu ngốc khi nói rằng điều này mâu thuẫn với tất cả các quy tắc có thể tưởng tượng được và không thể tưởng tượng được của luật pháp quốc tế. Đây chỉ thuần túy là hành vi ăn cướp quốc tế. Rất buồn là những chủ đề như vậy nằm trong chương trình nghị sự của các diễn đàn như vậy", - ông Peskov nói khitrả lời câu hỏi, Điện Kremlin đánhgiá thế nào về sáng kiến ​​mà các nước G7 đưa ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала