- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện Triều Tiên kêu gọi tôn trọng trưng cầu dân ý ở Donbass, Kherson và Zaporozhye

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhLễ kỷ niệm việc gia nhập Nga của các vùng LPR, DPR, Kherson và Zaporozhye ở các vùng của Liên bang Nga
Lễ kỷ niệm việc gia nhập Nga của các vùng LPR, DPR, Kherson và Zaporozhye ở các vùng của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc trưng cầu dân ý ở các khu vực LNR, DNR, Kherson và Zaporozhye là hoàn toàn phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế và mỗi dân tộc đều có quyền tự quyết của riêng mình, Kim Song, Đại diện thường trực của CHDCND Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, phát biểu tại phiên họp khẩn cấp đặc biệt của Đại hội đồng LHQ.
Trong khi đó, các nước phương Tây tại phiên họp lại lên tiếng chỉ trích những cuộc trưng cầu dân ý và gọi chúng là "sự giả mạo".

“Chúng tôi cho rằng kết quả trưng cầu dân ý cần được tôn trọng theo nguyên tắc cơ bản là quyền tự quyết và không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác”, - ông Kim Song nói.

Đại sứ Triều Tiên nhấn mạnh quyền tự quyết là quyền chính đáng của các dân tộc.
"Tự quyết là quyền chủ quyền của mỗi dân tộc được tự do lựa chọn chủ quyền và vị thế chính trị quốc tế của mình mà không có sự can thiệp từ bên ngoài, bởi đây là nguyên tắc cơ bản được quy định trong Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế", - ông nhấn mạnh.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Scholz nói rằng Đức sẽ không công nhận kết quả trưng cầu dân ý ở Donbass

"Cư dân của các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye có quyền tự do xác định và lựa chọn chủ quyền cũng như quy chế pháp lý quốc tế theo ý mình. Người dân các khu vực này đã sử dụng quyền của họ thông qua các cuộc trưng cầu dân ý", - nhà ngoại giao Triều Tiên nhắc lại.

"Triều Tiên công nhận điều này. Các cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức theo Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, quy định nguyên tắc bình đẳng và quyền tự quyết của người dân. Vì vậy, chúng tôi tôn trọng ý chí của các dân tộc như LNR, DNR, Zaporozhye và khu vực Kherson đồng thời ủng hộ lập trường của chính phủ Nga, trong đó chấp nhận những khu vực này là thành phần lãnh thổ Liên bang Nga", - nhà ngoại giao nhấn mạnh.
Theo ông, Bình Nhưỡng tái khẳng định nguyên tắc tự quyết, được nêu trong Hiến chương Liên hợp quốc, không nên được áp dụng ‘một cách có chọn lọc theo ý đồ riêng’.
"Chúng tôi nhớ rõ rằng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của vùng đất Nam Tư cũ, Afghanistan, Iraq và Libya đã bị Hoa Kỳ và các nước phương Tây vi phạm nghiêm trọng với lý do hòa bình và an ninh quốc tế. Nhưng những hành động phi pháp của những quốc gia này chưa bao giờ bị nghi ngờ hay lên án”, - Đại sứ Kim Song nói.
Ông Kim gọi việc "các nước phương Tây từng huỷ hoại những quốc gia có chủ quyền trong quá khứ, nhưng lại đi rêu rao phải tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina là điều vô lý".
Các cuộc trưng cầu ý kiến ​​về việc Nga tham gia LNR và DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quan chức Syria: trưng cầu dân ý ở LNR và DNR là động lực để đấu tranh cho công lý trên thế giới
Ông kết luận:
“Đến tận ngày nay, Mỹ vẫn can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia có chủ quyền”.

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала