ASEAN không thảo luận việc ủng hộ ý tưởng của G7 về việc áp giá trần cho dầu của Nga

© Photohost-agency  / Chuyển đến kho ảnhASEAN
ASEAN  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - ASEAN không thảo luận về vấn đề ủng hộ ý tưởng của G7 áp giá trần với dầu của Nga, Nuki Agya Utama, giám đốc điều hành của Trung tâm Năng lượng, nói với Sputnik.
Người đứng đầu các bộ tài chính G7 ngày 2/9 xác nhận kế hoạch áp đặt giới hạn giá đối với dầu của Nga và kêu gọi tất cả các nước tham gia sáng kiến ​​này. Trước đó, Ủy viên Kinh tế châu Âu Paolo Gentiloni cho biết mục tiêu của EC là đưa ra mức trần giá phù hợp với thời hạn đã thống nhất theo gói trừng phạt thứ sáu của EU, tức là ngày 5 tháng 12 năm 2022 đối với dầu thô và ngày 5 tháng 2 năm 2023 đối với các sản phẩm dầu mỏ.

“Trước hết, không một nước ASEAN nào là thành viên của G7, chúng tôi là thành viên của G20, chúng tôi không thảo luận cụ thể về vấn đề này (việc G7 đưa ra mức trần giá đối với tài nguyên năng lượng của Liên bang Nga. Chúng tôi đối xử bình đẳng với tất cả các quốc gia, không kỳ thị bất kỳ quốc gia nào, bởi vì năng lượng thuộc về tất cả mọi người, năng lượng không thể có biên giới. Không có năng lượng tất cả sẽ gặp vấn đề”, - ông Utama phát biểu bên lề Tuần lễ Năng lượng Nga khi bình luận về sáng kiến ​​G7.

Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
EU muốn áp đặt giá trần cho dầu của Nga sau khi nước này huy động quân
Theo ông, ASEAN không thảo luận cụ thể vấn đề này và không đặt vấn đề theo hướng “ủng hộ hay không ủng hộ” bên nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала