- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công các sở chỉ huy của LLVT Ukraina ở Ukraina và Donetsk

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhSân bay dã chiến trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Sân bay dã chiến trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã tấn công các sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các vùng Dnepropetrovsk và Zaporozhye của Ukraina, cũng như ở DNR, Bộ Quốc phòng cho biết.

"Các cuộc tấn công bằng lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân, binh chủng tên lửa và pháo binh đã đánh vào các sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Velikaya Kostromka ở vùng Dnepropetrovsk, Konstantinovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lezhino ở vùng Zaporozhye", - cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo đó, quân đội Nga đã bắn trúng 41 đơn vị pháo binh vào các cứ điểm, nhân lực và thiết bị quân sự ở 156 quận, huyện.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho thấy việc phá hủy đoàn xe của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho thấy việc phá hủy đoàn xe của Lực lượng vũ trang Ukraina

"Tổng thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina và lính đánh thuê mỗi ngày trên hướng này lên tới hơn 100 quân nhân, 4 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh và 3 xe bọc thép Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Phòng không Nga đánh chặn 12 quả đạn pháo MLRS của HIMARS

Trong thông báo hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tiêu diệt 4 máy bay không người lái của Ukraina ở khu vực Kherson, Nikolaev và DNR, đồng thời đánh chặn 12 quả đạn pháo MLRS HIMARS ở khu vực Kherson.

"Trong một ngày, các hệ thống phòng không đã phá hủy 4 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu định cư Novaya Kamenka, Sadok, vùng Kherson, Yavkino, vùng Nikolaev và Polnoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. 12 quả đạn của hệ thống tên lửa HIMARS đã bị đánh chặn tại khu vực làng Burgunka ở vùng Kherson và nhà máy thủy điện Kakhovskaya”, - thông báo nêu.

Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh các quân nhân được huy động đang bắn từ các khẩu đại bác Giatsint - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh các quân nhân được huy động đang bắn từ các khẩu đại bác Giatsint

Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi mọi cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo hướng Kryvyi Rih

"Trên hướng Kryvyi Rih, kẻ thù đã cố gắng tấn công với lực lượng lên đến hai tiểu đoàn vào các khu định cư Novovoskresenskoye, Velikaya Aleksandrovka và Sukhanovo thuộc vùng Kherson. Tất cả các cuộc tấn công đều bị các đơn vị Nga đẩy lùi thành công", - tướng Konashenkov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала