Đại sứ quán Nga tại Canada công khai những lời đe dọa nhằm vào các nhà ngoại giao

© Depositphotos.com / IrynaTolmQuốc kỳ Canada
Quốc kỳ Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Canada cáo buộc nhà chức trách nước sở tại không phản ứng đúng mức trước vô số những lời đe dọa nhằm vào các nhà ngoại giao và gia đình của họ từ đầu năm đến nay.
Đại sứ quán đã công khai một trong những tin nhắn nói trên, trong đó tác giả ẩn danh đe dọa sẽ cho nổ cơ quan đại diện ngoại giao, sử dụng "đội tấn công" để đối phó với đại sứ Oleg Stepanov và gia đình đại sứ, giết tất cả đàn ông Nga và "cưỡng hiếp đến chết" phụ nữ Nga, đồng thời sẽ phát trực tiếp lên mạng khi thực hiện những hành động đó.
"Nếu chúng mày không muốn điều này xảy ra, thì hãy cuốn xéo (sử dụng từ ngữ tục tíu) khỏi nước này và đưa nhân viên của chúng mày đi cùng", - bức thư viết.
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Canada cấm một nghìn công dân Nga nhập cảnh, bao gồm cả Tổng thống Putin
Đại sứ quán cho biết họ liên tục nhận được những lời đe dọa như vậy kể từ tháng 2, khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.

"Bất chấp lo ngại của chúng tôi, các nhà chức trách Canada không thực hiện bất kỳ động thái nào có ý nghĩa để đảm bảo an toàn cho chúng tôi và gia đình chúng tôi", - các nhà ngoại giao nói với các phóng viên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала