- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

FSB ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố do Ukraina lên kế hoạch ở Matxcơva

© Sputnik / Eugene OdinokovNhân viên của Tổng cục An ninh Liên bang Nga
Nhân viên của Tổng cục An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã ngăn chặn các hành động phá hoại và khủng bố do các cơ quan đặc nhiệm Ukraina chuẩn bị thực hiện ở khu vực Matxcơva bằng cách sử dụng tổ hợp phòng không vác vai Igla (MANPADS), FSB Nga đưa tin hôm thứ Tư.
Thông cáo cho biết: "Đã chặn đứng âm mưu của các cơ quan đặc nhiệm của Ukraina chuẩn bị cho các hành động phá hoại và khủng bố sử dụng vũ khí chính xác cao ở khu vực Matxcơva. Một công dân Ukraina sinh năm 1972 đã bị bắt giữ".
Căn cứ thông tin hoạt động, kẻ bị bắt giữ, theo hướng dẫn của Cơ quan An ninh Ukraina đã tạo ra một ngăn bí mật trong ô tô và vận chuyển Igla MANPADS từ Kiev đến Nga bằng cách quá cảnh qua Estonia để chuẩn bị hành động khủng bố, đồng thời cũng đã chọn đượcnơi để lưu trữ hệ thống này.
"Bị cáo đã ăn năn về hành động của mình và đang hợp tác với bộ phận điều tra", - thông điệp cho biết thêm.
Đã thu giữ được hai Igla MANPADS và "phương tiện liên lạc xác nhận các hành động phạm tội của anh ta và các liên hệ với các sĩ quan SBU".
Đoàn tàu chở hàng trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vụ nổ trên cầu Crưm là một hành động khủng bố tiếp theo của đặc nhiệm Ukraina
Cho đến nay, vụ án hình sự đã được khởi xướng theo điều luật về mua và tàng trữ trái phép vũ khí do một nhóm có tổ chức thực hiện (Phần 4 Điều 222 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga), trong khuôn khổ đó "ghi nhận sự tham gia của anh ta trong các hành động bất hợp pháp khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала