- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây không hiểu: giai đoạn mới trong chiến dịch đặc biệt của Nga sẽ mang tính quyết định

© AFP 2023 / Genya Savilov Khói trên bầu trời Kiev
Khói trên bầu trời Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
Phản ứng mạnh mẽ của Nga trước cuộc tấn công khủng bố Ukraina vào cây cầu Crưm có thể dự đoán trước, và theo người đối thoại với Sputnik Serbia, điều này đưa ra một giai đoạn mới trong hoạt động của Nga, sẽ mang tính quyết định hơn.
Giáo sư Khoa học Chính trị của Đại học Beograd Dragana Mitrović lưu ý phản ứng như vậy của Nga không làm bất cứ ai ngạc nhiên.
Chính hình thức tấn công này là một phản ứng hợp lý của Liên bang Nga, Mitrovich lưu ý, khi bình luận về cuộc tấn công hàng loạt của bằng tên lửa chính xác cao vào một số mục tiêu ở Ukraina. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, chúng ta đang nói về các cơ sở năng lượng, chỉ huy quân sự và điểm liên lạc.
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Vụ phá hoại cầu Crưm là cuộc tấn công khủng bố do LLVT Ukraina dàn dựng

"Rõ ràng là các lực lượng đồng minh Nga cho đến nay đã tránh tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự. Tuy nhiên, tình hình thay đổi. Đặc biệt là sau các cuộc tấn công khủng bố vào Dòng Bắc và cầu Crưm, có tác động tâm lý rất lớn ở cả hai bên, đối với tất cả các nhà quan sát, ý nghĩa tượng trưng của công trình, tượng trưng cho năng lượng và sức mạnh kinh tế của Nga", - ông giải thích.

Câu trả lời hợp lý từ phía Nga

Nhà sử học Dragomir Anđelković tin phản ứng của Nga còn mạnh mẽ hơn so với tỷ lệ, nhưng theo ông, cần phải đươc thực hiện sớm hơn nhiều.

"Chúng ta đang nói về các khái niệm khác nhau của chiến tranh. Đối với người Ukraina, hoặc ít nhất là những người Ukraina mắc chứng Russophobia và đối với các trung tâm phương Tây hỗ trợ họ, đây là một cuộc chiến tranh hoàn toàn. Trong một cuộc chiến như vậy, người Ukraina tin có thể sử dụng tất cả mọi thứ, mọi thứ gây hại cho người Nga là hoàn toàn chấp nhận được", - Angelkovich nói, lưu ý người Ukraina là "bộ binh của NATO, bia thịt trong chiến dịch của Euro -Atlantic chống lại Nga".

Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hoàn thành mục tiêu tấn công tên lửa ồ ạt vào Ukraina
"Đây là một loại bắn phá thử nghiệm để cho họ thấy những gì thực sự có thể được thực hiện. Nhưng tôi nghĩ rằng thời gian đã trôi qua để cho thấy những gì có thể được thực hiện, và bạn cần phải làm điều này. Bởi vì phương Tây không hiểu ngôn ngữ khác", - Angelkovich nói.

Cố gắng phá hoại “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ"

Dragan Mitrovich cũng nhận xét về thông tin của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sau khi phá hoại Dòng Bắc, một hai vụ tương tự như vậy được dự kiến trên Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp khí đốt cho Serbia.
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Nhà điều hành “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” bị thu hồi giấy phép do lệnh trừng phạt của EU
"Điều này dẫn chúng ta đến giai đoạn khi mọi thứ mà bạn nghĩ sẽ thách thức sự thống trị hoặc mâu thuẫn với sở thích có thể trở thành mục tiêu của bạn. Logic này được chúng tôi biết đến từ sự gây hấn đối với Nam Tư, khi cả bệnh viện, tàu khách, đoàn tị nạn, cầu đều bị gây thiệt hại, là các mục tiêu có chủ ý. Chúng tôi đã trải qua điều này và chúng tôi dễ hiểu và nhìn thấy nhiều hơn", - Mitrovich nói.
Bà nói thêm rằng an ninh tuyệt đối không tồn tại, nhưng những nỗ lực nói về «một lĩnh vực mà không có quy tắc, không có danh dự của người lính và sự tôn trọng đối với luật pháp quốc tế», xác định các quy tắc trong xung đột, và đây là thứ "hầu hết mọi người sợ hãi và một mối nguy hiểm treo lơ lửng trên tất cả chúng ta".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала