NATO tập trận theo kế hoạch của lực lượng răn đe hạt nhân

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO
Quân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO sẽ sớm tổ chức các cuộc tập trận theo kế hoạch với lực lượng răn đe hạt nhân, Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg tuyên bố tại cuộc họp báo.

"Vào thứ Năm, tôi sẽ tổ chức cuộc họp của nhóm hoạch định hạt nhân. Mục tiêu cơ bản từ hoạt động răn đe hạt nhân của NATO luôn luôn là gìn giữ hòa bình. Tuần tới, NATO sẽ tiến hành cuộc tập trận răn đe Steadfast Noon đã lên kế hoạch từ lâu", - ông nói.

Ông tuyên bố rằng các cuộc tập trận hướng tới "đảm bảo an ninh, răn đe hiệu quả". Tổng thư ký liên minh lưu ý, các cuộc tập trận là thường lệ và hàng năm.
Trả lời câu hỏi - trong tình hình quốc tế căng thẳng hiện nay, liệu các nước NATO có tính đến khả năng hủy bỏ các cuộc tập trận như vậy hay không, ông Stoltenberg cam đoan rằng, ngược lại, tập trận sẽ ngăn chặn leo thang. Theo quan điểm ​​của ông, huỷ bỏ tập trận sẽ là tín hiệu xấu.
Cuộc họp cấp Bộ trưởng Quốc phòng của NATO sẽ diễn ra tại Brussels vào ngày 12-13 tháng 10.
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Bà Truss kêu gọi tổ chức hội nghị thượng đỉnh NATO sau các vụ nổ ở Ukraina

Chiêu hăm doạ tống tiền hạt nhân của phương Tây

Hồi cuối tháng 9, trong bài phát biểu với nhân dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng phương Tây đã vượt qua mọi lằn ranh trong luận điệu chống Nga và đã thực hiện chiêu tống tiền hạt nhân. Theo lời ông Putin, đại diện các quốc gia hàng đầu NATO cho biết họ chấp nhận sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để chống Matxcơva, nhưng tác giả của những tuyên bố đó cần lưu ý rằng "gió bão có thể chuyển hướng tạt về phía họ”.
Như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nhận định, có nguy cơ hữu hình về xảy ra chiến tranh hạt nhân, nhưng ông nhấn mạnh rằng lập trường nguyên tắc của Matxcơva là không được để xảy ra việc sử dụng loại vũ khí này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала