Nga, Iran và Trung Quốc tập trận chung ở Ấn Độ Dương

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận hải quân AMAN 2021 ở Biển Ả Rập
Cuộc tập trận hải quân AMAN 2021 ở Biển Ả Rập - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng Tư lệnh Hải quân Iran, Đô đốc Shahram Irani, cho biết hôm thứ Tư rằng Iran, Trung Quốc và Nga sẽ tổ chức các cuộc tập trận hải quân chung ở Bắc Ấn Độ Dương trong thời gian tới.

“Để xây dựng an ninh ổn định và nâng cao khả năng tác chiến, chúng tôi sẽ sớm tổ chức các cuộc tập trận hải quân chung ở Bắc Ấn Độ Dương với sự tham gia của Trung Quốc, Nga và các nước khác”, - YJC dẫn lời ông Irani cho biết.

Mỹ dự kiến ​​tăng quy mô tập trận ở Thái Bình Dương

Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, Tướng Charles Flynn, cho biết Mỹ có kế hoạch tăng cường tham gia các cuộc tập trận ở Thái Bình Dương và củng cố ảnh hưởng trong khu vực.
Tàu chiến của Nga, Iran và Trung Quốc trong cuộc tập trận hải quân CHIRU-2022 ở Biển Ả Rập - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Nga, Iran và Trung Quốc thực hành kỹ năng chống cướp biển trong cuộc tập trận CHIRU-2022
Defense News, dẫn lời ông Flynn, cho biết lực lượng mặt đất của Mỹ đang "cố gắng tham gia nhiều hơn vào các cuộc tập trận" ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương để chống lại ảnh hưởng địa chính trị của Trung Quốc.
"Chúng tôi không có NATO ở đây ... Và chúng tôi không lập kế hoạch cho NATO ở đây ... Thử thách này rất khó khăn đối với chúng tôi, bởi vì chúng tôi phải tập hợp các đồng minh và đối tác lại với nhau, và chúng tôi đang nghiêm túc làm điều này", - ông Flynn nói trong cuộc phỏng vấn với Defense News.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала