Nguồn tin cho biết: "Quan sát viên" các nước G7 sẽ trở thành mục tiêu quân sự hợp pháp ở Ukraina

© AFP 2023 / Sergey Bobok“Bức tường” của Ukraina
“Bức tường” của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Quan sát viên" các nước G7 sẽ trở thành mục tiêu quân sự hợp pháp nếu được gửi đến Ukraina, một nguồn tin ở Moskva cho biết.
Vladimir Zelensky ngày 11/10 kêu gọi các nước G7 triển khai các quan sát viên quốc tế ở biên giới giữa Ukraina và Belarus để giám sát tình hình an ninh.

"Nếu các nước G7 tham gia vào cuộc xung đột, chuyển giao vũ khí, thông tin tình báo, định hướng hoạt động chiến sự cho Kiev và đào tạo các chiến binh Ukraina, nếu họ phản ứng tích cực với yêu cầu của Zelensky cử quan sát viên đến Ukraina, thì điều đó sẽ ấn định hẳn cho họ tư cách là một bên trong cuộc xung đột và sẽ khiến những người được gọi là quan sát viên đó trở thành mục tiêu quân sự hợp pháp", - nguồn tin cho biết.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Zelensky phân trần: Ukraina đã và sẽ không tiến hành hoạt động chiến sự chống Belarus
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko ngày 10/10 nói rằng việc Kiev mở mặt trận chống Belarus là sự điên rồ sét về quan điểm quân sự, nhưng quá trình này đã bắt đầu và phương Tây đang đẩy Ukraina tới chỗ đó. Ông lưu ý rằng NATO và một số nước châu Âu đang xem xét các phương án để có thể gây hấn với Belarus. Ông Lukashenko lưu ý rằng liên quan đến tình hình căng thẳng ở biên giới phía tây của Liên minh, ông đã thỏa thuận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc triển khai một nhóm quân chung trong khu vực và việc thành lập nhóm này đang được xúc tiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала