Những người trồng đào ở Hy Lạp dọa biến vườn của họ thành củi

© AFP 2023 / Sakis MitrolidisLàng đào nở ở phía bắc Hy Lạp
Làng đào nở ở phía bắc Hy Lạp - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - "Chúng tôi sẽ chặt cây, ít nhất thì cũng tự cung cấp củi để sưởi ấm cho ngôi nhà của mình", - những người trồng đào từ Imathia, một vùng ở ngoại vi Trung Macedonia ở Hy Lạp, nói.
Những người trồng đào từ Imathia đã xuống đường biểu tình sáng nay để phản đối chi phí cắt cổ mà họ phải chịu trong việc canh tác đất nông nghiệp.
Giá nhiên liệu diesel, phân bón và các nhu cầu nông nghiệp khác đã tăng vọt, khiến họ không thể canh tác đất đai của mình. Người nông dân thậm chí còn sẵn sàng đi đến những biện pháp cực đoan: chặt cây đào để lấy củi sưởi ấm ngôi nhà của họ, vì như thế theo họ sẽ có lãi hơn là tiếp tục canh tác cây trồng:
“Giá vật tư nông nghiệp và nhiên liệu điêzen đã tăng chóng mặt, và nông dân buộc phải chặt cây để làm củi sưởi. Chúng tôi không có kinh phí để mua nhiên liệu diesel và củi để sưởi ấm nhà vì quá tốn kém. Như vậy, nếu chặt cây thì đỡ được công và chi phí hàng ngày, ít nhất cũng phải đốt củi để sưởi ấm trong mùa đông”.
Những người đang đi ngang qua biển cảnh báo công chúng về sự lây lan của coronavirus ở London, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Dân Anh cuốc bộ đến chỗ làm vì giá nhiên liệu tăng cao
Như những người trồng đào chỉ ra:
“Chúng tôi không thể trả 2 euro mua nhiên liệu diesel cho máy kéo để tới cánh đồng và canh tác, khi giá mỗi cân đào chỉ có 20-22 xu. Chúng tôi đang kinh doanh thua lỗ, nếu cứ tiếp tục như vậy, đơn giản là chúng tôi sẽ ngừng canh tác và yêu cầu chính phủ có các biện pháp hỗ trợ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала