Ninh Thị Vân Anh vụ ‘siêu lừa Tina Dương – Anna Bắc Giang’ bị khởi tố

© Ảnh : Truyền hình Thông tấnNinh Thị Vân Anh khi làm việc với Công an TP.
Ninh Thị Vân Anh khi làm việc với Công an TP. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
Ninh Thị Vân Anh (27 tuổi, hot girl Tina Dương/Anna Bắc Giang) vừa chính thức bị khởi tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết cũng đã chuyển hồ sơ vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” liên quan Ninh Thị Vân Anh (27 tuổi, ngụ Bắc Giang, còn gọi là Anna Bắc Giang hay Tina Dương) cho Cơ quan CSĐT (PC02) Công an tỉnh Bình Thuận.

Khởi tố Ninh Thị Vân Anh – ‘Anna Bắc Giang/Tina Dương’

Ngày 12/10, TTXVN dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, nhà chức trách đã khởi tố vụ án ‘Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản’ liên quan Ninh Thị Vân Anh (27 tuổi, ngụ Bắc Giang).
Như Sputnik trước đó đã đưa tin, hotgirl Ninh Thị Vân Anh là ‘siêu lừa’, nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Việt Nam với các tên gọi như 'Anna Bắc Giang' hay 'Tina Dương'.
Về tin khởi tố hotgirl Tina Dương, chiều 12/10, Thượng tá Trần Long Khánh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận xác nhận đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Ninh Thị Vân Anh (Tina Dương) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Logo công ty Facebook và Meta trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Vì sao hiện tượng ‘Anna Bắc Giang’ được tạo ra?
Theo Thượng tá Khánh, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết đã ra quyết khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" để điều tra dấu hiệu chiếm đoạt ô tô BS 51H - 242.74 liên quan đến Ninh Thị Vân Anh, tức Anna Bắc Giang hay Tina Dương.

Hot girl Tina Dương chiếm đoạt xe ô tô VinFast như thế nào?

Căn cứ điều tra xác minh của Công an thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, khoảng tháng 8/2021, Ninh Thị Vân Anh thuê ô tô nhãn hiệu VinFast Lux A 2.0 BKS 51H-242.74 của công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt.
Thời hạn lâu dài và giá thuê tháng đầu tiên là 45 triệu đồng/tháng cùng với tiền chi phí đem xe ra giao là 5 triệu đồng, tổng cộng là 50 triệu đồng.
Kết quả điều tra cũng cho thấy, sau khi thống nhất, anh Nguyễn Minh Dương và Lê Khương Duy là nhân viên của công ty điều khiển xe đến giao cho Vân Anh ở trước quán cà phê, thuộc khu phố 8, phường Phú Thuỷ, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Đáng chú ý, từ khi thuê xe, Ninh Thị Vân Anh đã nợ tiền thuê xe nhiều tháng, anh Dương và Duy đại diện cho công ty liên hệ với Vân Anh yêu cầu trả tiền nhưng không được. Lúc này Vân Anh nảy sinh ý định chiếm đoạt xe nên không trả tiền.
Vào đầu tháng 6/2022, Ninh Thị Vân Anh đã ra TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình mở cửa hàng bán trái cây.
© Ảnh : Truyền hình Thông tấnNinh Thị Vân Anh khi làm việc với Công an TP.
Ninh Thị Vân Anh khi làm việc với Công an TP. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Ninh Thị Vân Anh khi làm việc với Công an TP.
Được biết, để có tiền đầu tư vào cửa hàng bán trái cây, Vân Anh đã đem ô tô biển số 51H – 242.74 đến bán cho anh Bùi Đức Hiếu (trú tại Hà Nội) với giá 450 triệu đồng.
Anh Hiếu đã chuyển cho Vân Anh tổng cộng là 390 triệu đồng, còn 60 triệu đồng sẽ thanh toán khi hợp đồng mua bán xe được hoàn tất các thủ tục.
Sau khi nhận tiền của anh Hiếu, Tina Dương về TP.HCM đặt làm giả một giấy đăng ký ô tô biển số 51H – 242.74 với giá 5 triệu đồng rồi đem ra giao cho anh Bùi Đức Hiếu để tạo lòng tin.
Đến ngày 30/6, anh Hiếu nhiều lần liên lạc với Vân Anh và yêu cầu làm thủ tục sang tên chủ xe như đã thỏa thuận thì Vân Anh né tránh không đến với nhiều lý do khác nhau.

Thu hồi và định giá lại chiếc xe bị Ann Bắc Giang chiếm đoạt

Sau khi thu thập và căn cứ lời khai của anh Hiếu, ngày 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Phan Thiết đã thu hồi chiếc xe VinFast Lux A 2.0 BKS 51H-242.74.
Đến ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Phan Thiết ra yêu cầu định giá tài sản đối với xe ô tô biển số 51H – 242.74.
Đến ngày 6/10, Ninh Thị Vân Anh đem số tiền 68 triệu đồng đến Cơ quan điều tra giao nộp để khắc phục hậu quả cho anh Bùi Đức Hiếu.
Mạng xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Phạt "kịch khung" nữ streamer xúc phạm lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội
Ngày 7/10, Hội đồng định giá tài sản TP. Phan Thiết kết luận chiếc xe có giá trị là 774.285.345 đồng.
Tại cơ quan điều tra, hot girl Ninh Thị Vân Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Chuyển vụ ‘siêu lừa’ Tina Dương lên Công an Bình Thuận

Theo Công an TP. Phan Thiết, hiện cơ quan CSĐT xác định đủ cơ sở để khởi tố vụ án nhằm điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản đối với Anna Bắc Giang/ Tina Dương Ninh Thị Vân Anh.
Ngay sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết sẽ bàn giao hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận (PC02) thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Như vậy, hiện vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản - ô tô VinFast Lux A 2.0 BKS 51H-242.74 liên quan ‘siêu lừa Anna Bắc Giang/Tina Dương Ninh Thị Vân Anh thuộc thẩm quyền điều tra của PC02, Công an tỉnh Bình Thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала