- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Stoltenberg tuyên bố: Chiến thắng của Nga ở Ukraina sẽ là thất bại của NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến thắng của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina sẽ là thất bại đối với NATO, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố tại cuộc họp báo.

"Điều quan trọng đối với tất cả chúng ta là Ukraina chiến thắng. Nếu Putin thắng, đó không chỉ là thất bại đối với Ukraina mà còn là thất bại đối với tất cả chúng ta, bởi điều đó sẽ khiến thế giới trở nên nguy hiểm hơn còn chúng ta dễ bị tổn thương hơn trước đà xâm lược gây hấn của của Nga", - ông nói.

Kêu gọi Belarus

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi Belarus kiềm chế, tránh tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina.

"Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko cần ngăn ngừa khả năng tham gia của Belarus vào cuộc xung đột bất hợp pháp này", - ông tuyên bố.

Tại Brussels những ngày 12-13 tháng 10 sẽ diễn ra cuộc họp của các Bộ trưởng Quốc phòng NATO.
Quân nhân trong cuộc tập trận chung giữa Ukraine và các nước NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
NATO tập trận theo kế hoạch của lực lượng răn đe hạt nhân
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố với Sputnik rằng Matxcơva cảnh báo Washington và các thủ đô phương Tây khác về nguy cơ leo thang không kiểm soát, nhưng bởi sự can dự ngày càng tăng của Hoa Kỳ và châu Âu vào cuộc xung đột Ukraina, Nga sẽ buộc phải thi hành các biện pháp đối phó thích hợp, kể cả những biện pháp bất đối xứng.
Matxcơva trước đây đã gửi công hàm tới các nước NATO phản đối việc bơm vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí dành cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công. Cơ quan đối ngoại của LB Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách bơm vũ khí cho Ukraina. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraina không góp phần vào thành công của cuộc đàm phán Nga-Ukraina mà sẽ có hiệu ứng tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала