Trao quyền Đại sứ Thụy Điển cho bé gái dân tộc thiểu số

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhBé gái người H'mong ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam
Bé gái người H'mong ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong chuỗi sự kiện "Trao quyền cho em gái” của tổ chức Plan International nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế trẻ em gái (ngày 11/10) năm nay, hai em gái dân tộc Vân Kiều và dân tộc Pa Cô được trao quyền đảm nhiệm vị trí của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và quyền Giám đốc quốc gia của Plan International.
Cụ thể, theo Đại sứ quán Thụy Điển, hai em gái này là em H.T. Hậu (dân tộc Pa Cô) và em H.T. Hằng (dân tộc Vân Kiều), học sinh Trường tiểu học & THCS A Túc, Quảng Trị.

"Ở quê em, em chỉ thấy có cô giáo, có cô phó chủ tịch xã chứ chưa bao giờ nghĩ rằng con gái cũng có thể làm được những công việc của một đại sứ, hay quyền giám đốc của một tổ chức", em Hằng chia sẻ.

Ngoài được trao quyền, Hằng và Hậu cũng có cơ hội trò chuyện với hai nữ lãnh đạo về những thách thức mà hai em và các bạn gặp phải trong cuộc sống, trong đó có vấn đề tảo hôn, kết hôn sớm.
Trẻ em trong giờ học với máy tính bảng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Con trai hay con gái: Việt Nam đã làm rất tốt trong việc giải quyết lựa chọn giới tính
Với Hằng, việc được 'trao quyền' khiến em cảm thấy vô cùng vinh dự và thêm phần tự tin. Em chia sẻ sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa để trở thành một người có ích, có năng lực để tự xây dựng cuộc sống tốt đẹp cho mình, đồng thời giúp đỡ những người khác, đặc biệt là những bạn gái để các bạn hiểu rằng trẻ em gái và trẻ em trai là bình đẳng.
Nhân sự kiện này, Đại sứ Ann Mawe và bà Phạm Thu Ba, Quyền Giám đốc Quốc gia tổ chức Plan International cũng cùng các em học sinh trường Tiểu học & THCS A Túc theo dõi, tham gia vào hoạt động truyền thông với chủ đề “Phòng chống tảo hôn, kết hôn sớm” và giới thiệu nền tảng trực tuyến Em Vui, một nền tảng nhằm mục đích tăng cường các kỹ năng sử dụng internet và kiến thức về an toàn trực tuyến cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số (10-24 tuổi) trong khuôn khổ dự án “Tăng cường nhận thức của thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về việc buôn bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số".
Nhà máy Thuong Dinh Shoe tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Sẽ ra sao khi nền kinh tế Việt Nam có cấu trúc theo giới tính?
"Trao quyền cho em gái" được Plan International khởi xướng với mục đích tạo cơ hội giúp các em gái được trải nghiệm vai trò lãnh đạo trong các lĩnh vực của đời sống.
Đây là năm thứ tư Đại sứ quán Thụy Điển tham gia chuỗi sự kiện "Trao quyền cho em gái". Đại sứ Ann Mawe cho biết chuỗi sự kiện là cơ hội để bà gặp gỡ và chia sẻ với những em gái tràn đầy năng lượng, là niềm tự hào của cộng đồng.
"Đó là những em gái luôn không ngừng nỗ lực nhằm xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu, đồng thời luôn hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn, một thế giới mà trẻ em gái và trẻ em trai bình đẳng. Đây chính là lý do chúng tôi muốn hỗ trợ các em và góp phần ủng hộ vai trò, vị thế của trẻ em gái", Đại sứ Ann Mawe chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала