- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden bị cáo buộc đe dọa thảm sát hạt nhân

© Sputnik / Stringer  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chính sách của Tổng thống Biden và chính quyền của ông đang đẩy Mỹ "đến bờ vực của một cuộc thảm sát hạt nhân", cựu Dân biểu Tulsi Gabbard cho biết trong cuộc phỏng vấn với Fox News.

“Các quyết định của Tổng thống Biden và những nhà lãnh đạo Quốc hội đang tích cực đẩy chúng ta đến ngưỡng của một cuộc thảm sát hạt nhân. Họ có thể có boongke để ẩn náu. Nhưng, người Mỹ chúng ta không có nơi trú ẩn, không có nơi nào chúng ta có thể đến, nơi chúng ta có thể được cứu. Chính chúng ta sẽ phải đối mặt với hậu quả”, - bà nói.

Bà Gabbard chỉ trích đường lối lãnh đạo hiện tại của Đảng Dân chủ, mô tả nó là "những tư tưởng cuồng tín chống lại tự do".
Theo ý kiến ​​của bà, hành động của đảng đi ngược lại các giá trị của Mỹ, vốn được ghi trong hiến pháp, bao gồm cả quyền tự do ngôn luận. Bà cũng gợi ý rằng ban lãnh đạo đảng "sẽ làm mọi cách để bịt miệng tất cả những ai không đồng ý với quan điểm của họ".
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Ông Biden nói về mối đe dọa "Ngày tận thế hạt nhân"
Bà Tulsi Gabbard là đối thủ của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 nhành giành lấy sự đề cử của đảng Dân chủ. Ngay trước thềm bầu cử, bà thông báo quyết định rời Đảng Dân chủ.
Zelensky đã quay sang Hoa Kỳ và các nước NATO khác với yêu cầu cung cấp cho Kiev các hệ thống phòng không mới nhất. Đáp lại, ông Biden hứa rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraina tất cả các loại vũ khí cần thiết, bao gồm cả hệ thống phòng không, nhưng không nói rõ chi tiết.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ làm kéo dài cuộc xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала