Thương hiệu PVN được định giá 1,3 tỷ USD và điều chưa biết về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

© Ảnh : Vietnam Oil and Gas GroupGiàn khoan dầu của Petrovietnam
Giàn khoan dầu của Petrovietnam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
Thương hiệu Petrovietnam (PVN) được định giá 1,3 tỷ USD, tăng so với mức 918 triệu USD hồi năm 2021 với chỉ số sức mạnh thương hiệu 70,8 và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA.
Cùng với đó, Petrovietnam cũng là doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam với tổng tài sản hợp nhất trên 40 tỷ USD, nguồn vốn chủ sở hữu hợp nhất 21,5 tỷ USD.

Những điều chưa biết về PVN

Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, với tiền thân là một đoàn khảo sát nhỏ bé (Đoàn Thăm dò Dầu lửa 36), hiện nay, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam hay PVN) đã vươn lên trở thành một trong những tập đoàn kinh tế lớn hàng đầu đất nước và định giá thương hiệu không ngừng tăng lên.
Như Sputnik đã thông tin, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - Petrovietnam là một trong những doanh nghiệp nhà nước, với nhiệm vụ quản lý và triển khai các hoạt động dầu khí trên lãnh thổ Việt Nam và đầu tư ra nước ngoài.
PVN hiện có tổng tài sản hợp nhất trên 40 tỷ USD, nguồn vốn chủ sở hữu hợp nhất 21,5 tỷ USD.
Về con người, PVN hiện có đội ngũ gần 60.000 người lao động đang lao động sáng tạo trên các các lĩnh vực của chuỗi giá trị dầu khí, cụ thể như công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; công nghiệp khí; chế biến dầu khí; công nghiệp điện và năng lượng tái tạo; và dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.
Những năm qua, cùng với các tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp trung ương, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí đã lãnh đạo để PVN có được những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
PVN cũng là đơn vị đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc trên Biển Đông.
Tính riêng năm 2021, PVN đã hoàn thành toàn diện các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, vững vàng vượt qua những cú sốc như Covid-19, đứt gãy chuỗi cung ứng, để đạt các mục tiêu tăng trưởng, nộp Ngân sách nhà nước trên 112.500 tỷ đồng, vượt 80% kế hoạch năm và tăng 36% so với năm 2020.
Những người đang đi xe máy qua trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ở trung tâm thành phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Sẽ kiểm toán tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và PVN

PVN tiếp tục dẫn đầu

PVN cũng dẫn đầu 19 tập đoàn, tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Theo lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí, với việc đảm bảo duy trì nhịp độ khai thác, đặc biệt là ở các mỏ khai thác chủ lực, công tác quản trị sản lượng, quản trị biến động, các giải pháp kỹ thuật được áp dụng liên tục, đồng bộ, kịp thời, trong 9 tháng đầu năm 2022 vừa qua, PVN đã khai thác dầu thô đạt 8,15 triệu tấn, bằng 93% kế hoạch năm 2022, bằng mức thực hiện cùng kỳ năm 2021.
Về các lĩnh vực khác, PVN cho biết, kết quả cũng hết sức khả quan, Điển hình như sản xuất đạm tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021.
Sản xuất xăng dầu (không gồm Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn) đạt 5,16 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021. Sản xuất khí, điện và các sản phẩm khác đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường.
Ngoài ra, với nỗ lực trong sản xuất, các chỉ tiêu tài chính của PVN cũng hoàn thành vượt mức cao so với kế hoạch.
Tập đoàn này cho biết, tổng doanh thu toàn PVN trong 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt 698.300 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch cả năm và tăng 56% so với cùng kỳ 2021.
Nộp ngân sách toàn tập đoàn ước đạt 102,9 nghìn tỷ đồng, vượt 59% kế hoạch năm 2022 và tăng 51% so với cùng kỳ 2021, đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách của Việt Nam.
Đồng thời, tính đến hết 9 tháng đầu năm, PVN đã hoàn thành vượt mức, về đích trước 4 chỉ tiêu: Doanh thu toàn Tập đoàn, Doanh thu hợp nhất, Lợi nhuận trước thuế hợp nhất và nộp ngân sách nhà nước, theo báo cáo của doanh nghiệp.

Thương hiệu Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam được định giá 1,3 tỷ USD

Với những nỗ lực không mệt mỏi, những thành tích đáng khích lệ, PVN đã tiếp tục nằm trong top 10 “Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”.
Cùng với đó, theo đánh giá mới đây của Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thương hiệu Petrovietnam của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam được định giá gần 1,3 tỷ USD, tăng với mức 918 triệu USD hồi năm ngoái.
Đồng thời, chỉ số sức mạnh thương hiệu 70,8 và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA.
Theo Bảng xếp hạng Profit500 được tổ chức Vietnam Report thực hiện cũng khẳng định Petrovietnam là doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022.
Được biết, đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng với đoàn công tác nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Zarubezhneft - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Dầu khí Nga – Việt: PVN tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Zarubezhneft

Ông Lê Mạnh Hùng đạt danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu nhất năm 2022

Chưa hết, hôm 12/10, tại Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã đạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022”.
Bằng khen và danh hiệu cao quý dành cho Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng được Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng, tôn vinh.
Thực tế, danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được VCCI tổ chức bình xét và trao tặng dựa trên những nỗ lực, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cả trong khía cạnh xây dựng, phát triển kinh tế đất nước, cả trong quá trình chung sức cùng toàn thể người dân chống lại đại dịch Covid-19 vừa qua.
PVN cho rằng, sự ghi nhận đối với Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng là niềm vinh dự chung của tập đoàn.
PVN cũng nhấn mạnh, những danh hiệu mà Petrovietnam liên tiếp đạt được trong thời gian vừa qua đều được đánh giá và ghi nhận “khách quan” bởi các tổ chức uy tín của Việt Nam và thế giới.
Đây không chỉ là món quà lớn, ý nghĩa dành cho tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, người lao động dàu khí nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 mà còn khẳng định sức mạnh thương hiệu, tình hình tài chính lành mạnh, năng lực quản trị biến động linh hoạt và hiệu quả trong điều hành hoạt động, thúc đẩy sản xuất của tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong những năm gần đây.
Cùng với đó, Petrovietnam cùng với PVFCCO cũng đã được tôn vinh là những thương hiệu mạnh, thương hiệu xanh của Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала