- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng: Lực lượng Nga đẩy lùi các cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo nhiều hướng

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đẩy lùi thành công mọi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, hơn 110 lính Ukraina đã bị tiêu diệt. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Năm.
Lực lượng Vũ trang Ukraina đã thực hiện một nỗ lực khác để vượt sông Zherebets ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, nhưng bị quân đội Nga phân tán ở ngoại ô, mất khoảng 60 lính và hai xe tăng.
Ngoài ra đã đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương trên hướng Kupyansk trong vùng Kharkov. Quân đội Ukraina mất hơn 50 binh sĩ.

Các sở chỉ huy của Ukraina

Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Năm, lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, quân đội tên lửa và pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga đã bắn trúng bốn sở chỉ huy Ukraina, 52 đơn vị pháo binh tại các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 164 quận huyện trong ngày qua.

Kho đạn dược

"Các cuộc tập kích của của lực lượng tác chiến-chiến thuật và binh chủng, bộ đội tên lửa và pháo binh đã đánh trúng bốn sở chỉ huy, 52 đơn vị pháo binh tại vị trí bắn, nhân lực và trang thiết bị quân sự ở 164 quận huyện trong ngày qua. Năm kho đạn, vũ khí tên lửa và pháo binh bị phá hủy trong các khu vực của khu định cư Vasyukovka Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Novoaleksandrovka, Gulyaipole, Novopavlovka, khu vực Zaporozhye và Solonchaky, khu vực Nikolaev", - ông nói.

Công tác phòng không

"16 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ, cũng như hệ thống "Alder" của Ukraina đã bị đánh chặn trong các khu vực định cư Troitskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Chernobaevka, Korsunka, Novoraysk, Kakhovka, Antonovka, Nova Kakhovka của Kherson", - Bộ cho biết trong một báo cáo.

Ngoài ra, theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, 10 tên lửa chống radar HARM của Mỹ đã bị bắn hạ tại khu vực các khu định cư của Guselsky thuộc DNR và Nova Kakhovka ở vùng Kherson.
Ngôi nhà ở Belgorod bị hư hại do pháo kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tòa nhà dân cư bị hư hại ở Belgorod do bị Ukraina pháo kích

Chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã kiểm soát phần Azov của vùng Zaporozhye và toàn bộ vùng Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đứt Ukraina khỏi Biển Azov. Các cơ quan hành chính mới đã được thành lập ở cả hai khu vực, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga đang phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm đang được khôi phục.
Tổng thống Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khu vực đã ký thỏa thuận vào ngày 30/9 tại Điện Kremlin. Vào ngày 2 tháng 10, Tòa án Hiến pháp công nhận những thỏa thuận này phù hợp với Luật Cơ bản. Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang đã phê chuẩn các hiệp ước và thông qua luật hiến pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала