KGB của Belarus: Phương Tây đang thực hiện các biện pháp nghiêm trọng để tiêu diệt CSTO

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Ủy ban Thư ký Hội đồng An ninh CSTO
Cuộc họp của Ủy ban Thư ký  Hội đồng An ninh CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
Phương Tây đang thực hiện các biện pháp nghiêm trọng để phá vỡ CSTO (Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể),Trung tướng Ivan Tertel, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nhà nước Belarus nhận định.
Ban lãnh đạo khối quyền lực Belarus thay mặt nguyên thủ quốc gia gặp gỡ các tập thể lao động trong cả nước. Hôm nay có một cuộc họp với nhân viên "Belaruskali".

"Các mục tiêu của phương Tây tập thể rất đơn giản - để chúng ta thay đổi các ưu tiên địa chính trị của mình và trở nên ngang hàng với các quốc gia vệ tinh của Đông Âu. Chúng tôi lưu ý rằng phương Tây đã tập trung vào việc ngăn chặn các mục tiêu tạo ra đối thủ cạnh tranh thời hậu Xô Viết. Trên thực tế, một quá trình đang được tiến hành nhằm dẫn đến sự sụp đổ của CSTO, các biện pháp nghiêm trọng đang được thực hiện để ngăn chặn sự hình thành tích hợp như EAEU diễn ra", - người đứng đầu KGB cho biết.

Nỗ lực mở "mặt trận thứ hai"
"Ông Ivan Tertel nhấn mạnh rằng phương Tây đang nỗ lực mở mặt trận thứ hai theo một hướng nào đó nhằm chuyển hướng nguồn lực của Liên bang Nga để giải quyết các nhiệm vụ ngẫu nhiên", - ông nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Tổng thống Putin ghi nhận hợp tác Nga và Kazakhstan trong việc chuẩn bị tập trận CSTO

"Do đó, chúng tôi dự đoán tình hình trong khu vực sẽ trở nên trầm trọng hơn. Trong điều kiện đó, phải tìm ra nhiều công cụ khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ mà đối thủ đang đặt ra trước mắt chúng tôi. Theo truyền thống, cái gọi là phe đối lập đang được sử dụng. Đây là những người trốn ra nước ngoài mà không hoàn thành thực hiện nhiệm vụ trên lãnh thổ Belarus vào năm 2020 và hơn thế nữa. Chúng tôi biết cụ thể ai đang ‘cưu mang’ họ và cho mục đích gì. Do đó, mọi thứ hiện tập trung vào việc chuẩn bị cuộc can thiệp chống lại Cộng hòa Belarus. Một số nhóm vũ trang bất hợp pháp đã được thành lập trên lãnh thổ của Ukraina, trong đó những kẻ đào tẩu đã xuất hiện trên lãnh thổ đó sau nhiều lý do khác nhau", - Người đứng đầu Ủy ban An ninh Nhà nước Belarus bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала