Ở Nga đánh giá khả năng ông Putin tham gia bầu cử năm 2024

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin đã tổ chức cuộc gặp với các nguyên thủ được bầu của các cơ quan cấu thành Liên bang Nga
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin đã tổ chức cuộc gặp với các nguyên thủ được bầu của các cơ quan cấu thành Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiện tại không có người thay thế Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông ấy sẽ phải ở lại dù muốn hay không, đặc biệt là trong bối cảnh động viên quân một phần, cựu Thủ tướng Sergei Stepashin nhận định.

“Có lẽ nhiều người nghĩ đến việc sau hai năm nữa Putin có cần ra tranh cử tổng thống hay không, tôi cũng nghĩ đến điều đó. Nhưng bây giờ hoàn toàn thấy rõ là không thể có sự thay thế nào hết, đặc biệt trong bối cảnh vừa có lệnh động viên một phần mà về thực chất là đẩy mạnh hoạt động quân sự chống NATO và Mỹ", - ông Stepashin nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Stepashin lưu ý rằng ông cũng cho là "không nên làm lãnh đạo đất nước vĩnh viễn", nhưng trong trường hợp này Tổng thống Putin cần phải ở lại chức vị.

"Chúng ta không nên lặp lại tình trạng như năm 1917, khi giới thân cận của Nicholas II thực chất đã phản bội ông ta. Tôi cho rằng dù muốn hay không Putin sẽ phải tiếp tục vác cây thập giá của mình, cho đến khi chúng ta thật sự có thể tạo ra một nền hòa bình chân chính”, - ông Stepashin nhấn mạnh.

Nhiệm kỳ tổng thống thứ tư của ông Putin bắt đầu vào ngày 7/5/2018. Cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo của Nga sẽ diễn ra vào năm 2024. Theo Hiến pháp Liên bang Nga, ông Putin có thể được bầu thêm một nhiệm kỳ nữa. Các điều khoản sửa đổi tương ứng được đưa vào Hiến pháp Liên bang Nga năm 2020.
Tổng thống Nga V.Putin đã chúc mừng người dân Nga nhân Ngày Anh hùng của Tổ quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Chuyển giao quyền lực ở Liên bang Nga: Tổng thống Nga có người kế vị?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала