Ông Putin: Sau khi Hoa Kỳ rút đi, Afghanistan không có khả năng giải quyết vấn đề khủng bố

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Afghanistan hóa ra không có khả năng tự lực giải quyết vấn đề khủng bố sau một thời gian dài Hoa Kỳ hiện diện ở đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Những thách thức về bảo mật

"Thật không may, Afghanistan vẫn là một trong những thách thức an ninh nghiêm trọng nhất đối với khu vực của chúng ta. Các đồng nghiệp đã nói về điều này ngày hôm nay. Sau hơn 20 năm hiện diện quân sự của Hoa Kỳ và NATO ở đây và chịu thất bại trong các chính sách của họ, đất nước này đã không thể để giải quyết một cách độc lập các vấn đề liên quan đến các mối đe dọa khủng bố", - ông nói tại hội nghị thượng đỉnh của Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) ở Astana.

Bồi thường thiệt hại

"Tất nhiên, để bình thường hóa tình hình trên lãnh thổ Afghanistan, cần phải cùng nhau thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của nước này. Nhưng trước hết, chúng tôi kêu gọi bồi thường những thiệt hại đã gây ra cho người Afghanistan trong những năm bị chiếm đóng và giải tỏa các khoản tiền bị phong tỏa bất hợp pháp", - ông Putin nói tại hội nghị thượng đỉnh ở Astana hôm thứ Năm.

Hội nghị về Phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) tại Astana - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Tổng thống Putin: Thế giới đang trở nên đa cực, châu Á bắt đầu đóng vai trò then chốt
Ông nói thêm rằng để giải quyết tình hình ở đó, sẽ rất hữu ích nếu có sự tham gia của SCO và các cơ cấu chống khủng bố khu vực của tổchức này. Nói về chủ nghĩa khủng bố, ông Putin nhắc lại vụ nổ tại đại sứ quán Nga ở Kabul và một loạt "các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu liên tục xảy ra."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала