- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháp và Đan Mạch chuyển cho Ukraina sáu tổ hợp pháo CAESAR

© ẢnhPháo tự hành CAESAR 155 mm của Quân đội Pháp do Tập đoàn Nexter sản xuất
Pháo tự hành CAESAR 155 mm của Quân đội Pháp do Tập đoàn Nexter sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp và Đan Mạch đang tiến hành chuyển giao thêm sáu tổ hợp pháo Caesar cho Ukraina, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết.

“Hiện tại, chúng tôi đang bàn với Đan Mạch để cung cấp cho Ukraina thêm 6 tổ hợp CAESAR”, - ông Macron nói với kênh truyền hình France 2. Đồng thời, nhà lãnh đạo Pháp kêu gọi tránh làm xung đột leo thang thêm.

“Chúng tôi cũng chuẩn bị cung cấp (cho Ukraina) radar, hệ thống phòng không và tên lửa để họ có thể tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công”, - ông Macron nói thêm.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Macron tuyên bố sẵn sàng cung cấp thêm pháo tự hành Caesar cho Ukraina
Trước đó, các phương tiện truyền thông Pháp đưa tin nước này có kế hoạch gửi khoảng 20 xe chở quân bọc thép Bastion tới Ukraina, cũng như từ 6 đến 12 tổ hợp pháo CAESAR, vốn trước đây dự kiến dành cho Đan Mạch.
Paris đã cung cấp cho Kiev 18 pháo tự hành CAESAR cỡ nòng 155 mm, lấy từ nguồn dự trữ của lực lượng bộ binh. Vào tháng 9, truyền thông Pháp đưa tin nwpwcs này cũng sẽ cung cấp cho Ukraina pháo tự hành 155mm TRF1, loại pháo hiện nay trong quân đội Pháp không còn sử dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала