“Sóng” ở HAGL, tin đồn bủa vây bầu Đức

© Ảnh : Facebook / Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)Đoàn Nguyên Đức
Đoàn Nguyên Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
Mới đây, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã có thông cáo bác bỏ những tin đồn thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua về ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty.
Trong khi đó, để tăng tỉ lệ sở hữu, củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, con gái bầu Đức là bà Đoàn Hoàng Anh đã đăng ký mua thêm1 triệu cổ phiếu HAG.

Thông cáo của Hoàng Anh Gia Lai

Tối 12/10, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã có thông cáo bác bỏ các tin đồn thất thiệt về hiện trạng hoạt động của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Anh Gia Lai và tình hình sản xuất kinh doanh của công ty.
Theo thông cáo, những ngày vừa qua, ông Đoàn Nguyên Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất tại các nông trường, nông trại của tập đoàn, di chuyển hàng ngày giữa các nông trường, nông trại để giám sát và điều hành.
Ông cũng là người trực tiếp chủ trì các cuộc họp Hội đồng quản trị công ty, các cuộc họp với Ban Tổng Giám đốc và các quản lý để phổ biến triển khai các chủ trương của doanh nghiệp.
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vẫn hoạt động một cách bình thường, các hoạt động xuất khẩu chuối và kinh doanh heo ăn chuối vẫn đang được thực hiện tại các nông trường, nông trại, cảng biển.
Ngày 9/10, Hoàng Anh Gia Lai đã có thư gửi cổ đông báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh tháng 9 năm 2022, bao gồm số liệu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận sau thuế.
Hoàng Anh Gia Lai cho biết, hiện chỉ còn trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016, dư nợ gốc hiện nay gần 5.300 tỷ đồng, ngày đáo hạn là 30/12/2026. Khoản trái phiếu thứ hai phát hành ngày 18/6/2012, dư nợ gốc hiện là 300 tỷ đồng, ngày đáo hạn là 30/9/2023. Cả hai khoản trái phiếu này có đầy đủ tài sản bảo đảm cho dư nợ hiện tại.

“Hoàng Anh Gia Lai khẳng định, các tin đồn hiện nay trên các mạng xã hội và các hội nhóm chứng khoán là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín cá nhân của Chủ tịch Hội đồng quản trị, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn”, - thông cáo khẳng định

Theo thông cáo, mọi thông tin đăng tải không chính xác, sử dụng các dữ liệu và hình ảnh cắt ghép với nội dung hù dọa nhà đầu tư, cổ đông công ty sẽ được tập đoàn chuyển đến cơ quan chức năng để xử lý theo quy định pháp luật.
Trước đó, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) Trần Anh Đào đã ký quyết định chuyển cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo từ ngày 11/10.
Theo HOSE, việc cổ phiếu HAG được đưa ra khỏi diện kiểm soát là nhờ vào lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2021 đã đạt mức dương hơn 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối năm trước vẫn âm hơn gần 4.500 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2022 cho thấy, Hoàng Anh Gia Lai đạt doanh thu hơn 2.000 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ đi giá vốn, doanh nghiệp lãi ròng hơn 520 tỷ đồng, tăng 29 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Con gái bầu Đức mua thêm cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền nhiều tin đồn thất thiệt liên quan bầu Đức và hoạt động kinh doanh của Hoàng Anh Gia Lai. Để góp phần tăng tỉ lệ sở hữu, củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, con gái bầu Đức vừa đăng ký mua thêm cổ phiếu.
Theo đó, bà Đoàn Hoàng Anh, con gái ông Đoàn Nguyên Đức, đã thông báo lên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về việc đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu HAG từ ngày 17/10 đến giữa tháng 11, khớp lệnh trực tiếp trên sàn.
Ước tính, bà Hoàng Anh sẽ phải bỏ ra khoảng 9,8 tỉ đồng để hoàn tất thương vụ trên. Sau khi thực hiện thành công giao dịch, con gái bầu Đức sẽ có tổng số lượng cổ phiếu HAG sở hữu vào khoảng 10 triệu cổ phiếu, tương ứng 1,08% vốn tại doanh nghiệp này.
Thời gian qua, cổ phiếu HAG liên tục bị nhà đầu tư bán ra, kể cả trong phiên hôm qua, khi thị trường chung hồi phục thì cổ phiếu này cũng nằm sàn. Từ đầu tháng đến nay, giá của mã HAG đã giảm xấp xỉ 21%.
Việc con gái bầu Đức mua thêm cổ phiếu cũng nằm trong bối cảnh cha bà và Hoàng Anh Gia Lai bị tung nhiều tin đồn trên mạng xã hội.
Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Tin đồn thất thiệt làm doanh nhân giàu nhất Việt Nam bay mất bao nhiêu tiền?
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận doanh thu hơn 3.180 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 894 tỉ đồng, hoàn thành 79% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Dù lợi nhuận tháng 9 vừa qua có phần sụt giảm do xuất khẩu chuối chưa cao như kỳ vọng, kèm theo giá heo thấp hơn tháng trước, doanh nghiệp vẫn kỳ vọng tình hình sẽ được cải thiện trong quý cuối năm 2022.
Trong năm nay, Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch đạt 4.800 tỉ đồng doanh thu, kỳ vọng lãi ròng sau thuế 1.120 tỉ đồng, tăng gần 9 lần so với năm ngoái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала