- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Stoltenberg: NATO không phải là một bên của cuộc xung đột ở Ukraina

© Ảnh : NATOJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO không phải là một bên tham gia cuộc xung đột ở Ukraina, nhưng sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev khi điều này là cần thiết, Tổng thư ký Jens Stoltenberg nói.
"NATO không phải là một bên của cuộc xung đột, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina khi cần thiết ... Các đồng minh NATO cung cấp các hệ thống hiện đại, bao gồm pháo, phòng không và xe bọc thép", Stoltenberg cho biết trong cuộc họp bộ Quốc phòng của các quốc gia NATO.
Ông cũng cảm ơn tất cả các thành viên của NATO, những người "đóng góp đáng kể" vào sự hỗ trợ Ukraina, và kêu gọi tiếp tục.

NATO sẽ cung cấp cho Ukraina mọi thứ cần thiết cho mùa đông

"Chúng tôi cung cấp nhiên liệu, quần áo mùa đông và mọi thứ cần thiết... Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp Ukraina thực hiện các hoạt động quan trọng trong suốt mùa đông", ông nói.

Đồng thời, Stoltenberg đã mời các phóng viên hỏi Kiev dự định chiến đấu như thế nào vào mùa đông, hỏi chính Ukraina.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO: Nhóm liên lạc về Ukraina đồng ý cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Kiev

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала