- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ kế hoạch của Mỹ trong trường hợp xung đột ở Ukraina kéo dài

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ có thể bắt Ukraina ngồi vào bàn đàm phán nếu xung đột kéo dài, tạp chí Foreign Policy trích dẫn nguồn tin ẩn danh từ Tiểu ban An ninh quốc gia Quốc hội Hoa Kỳ cho biết.
Tạp chí cho rằng việc chính quyền Joe Biden lo ngại kích động Vladimir Putin và Chiến tranh thế giới III là cái cớ để không tăng viện trợ cho Kiev.
“Những nghi ngờ của Biden cho thấy một nguy cơ nghiêm trọng, đó là nếu xung đột kéo dài và chi phí tiếp tục tăng thì Nhà Trắng sẽ bắt đầu ép Ukraina phải ngồi vào bàn đàm phán với Moskva”, - bài báo viết.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ ý kiến bí mật của Biden nói với Zelensky
Tác giả bài viết Danielle Pletka nhắc lại việc Washington từ chối cung cấp cho Ukraina tên lửa chiến thuật ATACMS có tầm bắn gần 300 km do lo ngại làm leo thang xung đột. Bà cũng dẫn ra một bài báo của New York Times, trong đó các quan chức Mỹ thừa nhận rằng Ukraina đứng sau vụ sát hại nhà báo Nga Daria Dugina.
"Hai sự việc này cho thấy một xu hướng tiềm ẩn trong chính quyền Biden: do dự về việc hỗ trợ toàn phần cho Ukraina và chậm chuyển giao các loại vũ khí chủ chốt", - nhà báo Pletka nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала