Tờ báo Mỹ tiết lộ loại vũ khí mà Hoa Kỳ đang thua kém Nga

© Sputnik / Ildus GilyazutdinovTên lửa siêu thanh
Tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong việc phát triển vũ khí siêu thanh, The Washington Times viết, trích dẫn báo cáo của Quốc hội.
Theo đó, có những vấn đề nghiêm trọng với việc theo dõi mục tiêu. Vì thế, các radar vệ tinh địa tĩnh khó phát hiện mục tiêu siêu thanh bay với tốc độ khoảng 6.000 km/h so với tên lửa đạn đạo thông thường di chuyển theo quỹ đạo dễ đoán hơn, bài báo chỉ ra.

"Các hệ thống vũ trụ và mặt đất hiện tại không thể phát hiện và theo dõi các tên lửa siêu thanh của Nga cho đến giai đoạn cuối của chuyến bay - mặc dù Lầu Năm Góc đang phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa mới theo một chương trình tăng tốc", - ấn phẩm cho biết.

Một báo cáo của Cơ quan Nghiên cứu Quốc hội cho biết Lầu Năm Góc đang phát triển mạng lưới 550 vệ tinh mới để đáp ứng thách thức này.
Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Ở Mỹ lo sợ về kế hoạch chế tạo tên lửa siêu thanh của Nga
Cần lưu ý rằng họ nên cung cấp khả năng tìm kiếm, cảnh báo, theo dõi và hướng dẫn toàn cầu về các tên lửa tiên tiến của đối phương, bao gồm cả các tên lửa siêu thanh.
"Lầu Năm Góc đã yêu cầu 4,7 tỷ USD cho nhiệm vụ này", - bài báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала