Tổng thống Belarus Lukashenko cáo buộc lực lượng gìn giữ hòa bình phương Tây làm leo thang xung đột

© PulatovHội nghị cấp cao lần thứ VI của Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA)
Hội nghị cấp cao lần thứ VI của Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko phát biểu hôm thứ Năm tại hội nghị thượng đỉnh của Hội nghị về các biện pháp xây dựng lòng tin và tương tác ở châu Á (CICA).

Nhà lãnh đạo Belarus cho biết: "Mạng lưới xung đột làm rung chuyển Thế giới cũ đã lan tới châu Á. Hơn nữa, các nước phương Tây cung cấp dịch vụ gìn giữ hòa bình của họ thực chất chỉ đổ thêm dầu vào lửa và không quan tâm đến việc giảm leo thang".

Putin: Sau khi Hoa Kỳ rút đi, Afghanistan không có khả năng giải quyết vấn đề khủng bố - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Ông Putin: Sau khi Hoa Kỳ rút đi, Afghanistan không có khả năng giải quyết vấn đề khủng bố

Ông Lukashenko nhấn mạnh: "Mục tiêu của phương Tây là gây tranh cãi, chia rẽ mọi người để có được quyền tiếp cận bất tận tới thị trường và tài nguyên".

Chính sách của phương Tây có thể dẫn đến điều gì?

"Thực tiễn tổ chức các cuộc đảo chính ở các quốc gia khác và chế độ độc tài trừng phạt các quốc gia đã dám đối phó với thách thức này phù hợp với các quy tắc của luật pháp quốc tế theo cách nào? Không ai còn đặt ra câu hỏi này nữa. Câu trả lời của chúng tôi phải rõ ràng: điều này là không thể chấp nhận được và mang theo nguy cơ Thế chiến III",- nhà lãnh đạo Belarus nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала